Friday, March 20, 2015

PHỞ ÁP CHẢO XÀO THỊT BÒ



Phở Áp Chảo Xào Thịt Bò (Beef Chow Fun)

Nguyên Liệu:
Công thức dưới đây làm được khoảng 3 dĩa phở áp chảo loại vừa
Một gói phở áp chảo tươi bản to bằng ngón tay
Khoảng 1 pound thịt bò mềm, loại để xào
1 chén giá, 6 cọng hành lá
1 muỗng cà phê tỏi bằm nhuyễn hoặc 1/2 muỗng cà phê tỏi bột
Tiêu, đường, bột ngọt, nước tương, nước tương đen, dầu hào, dầu mè, dầu ăn

1 muỗng canh = 1 tablespoon
1 muỗng cà phê = 1 teaspoon




Bình nước tương đen


Chuẩn Bị:
Thịt bò xắt lát mỏng dày khoảng 2mm, ướp vô thịt 1 muỗng cà phê tỏi bằm nhuyễn hoặc 1/2 muỗng cà phê tỏi bột, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 3 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 3 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê dầu mè. Để vài tiếng cho thịt thấm đều gia vị.

Bánh phở gỡ ra thành từng sợi, tránh không để bị đứt. Nếu bánh phở để trong tủ lạnh và trở nên cứng thì hâm nóng trong microwave khoảng 2 phút cho bánh hơi mềm. Sau đó gỡ ra từng sợi.

Hành lá cắt khúc khoảng 2 lóng tay, phần củ để riêng, phần lá để riêng.

Cách pha nước sốt: 1 muỗng canh dầu hào + 1 muỗng canh nước tương đen + 1 muỗng canh nước tương thường + 1 muỗng cà phê đường + 1 muỗng canh nước nóng + 1/2 muỗng canh dầu mè. Quậy cho hỗn hợp đều và đường tan.

Cách Xào:
Bắt chảo loại không dính lên bếp. Cho 1/3 lượng bánh phở, 1/3 lượng thịt bò,as1/3 lượng giá, 1/3 phần hành lá vào trong một cái dĩa.


Khi chảo thật nóng (có khói bốc lên), cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, sau đó cho 1/3 lượng củ hành trắng vào xào sơ, kế đến cho dĩa hỗn hợp bánh phở và thịt bò vào, chế vô 2 muỗng canh nước sốt.


Dùng vá trộn bánh phở đều khoảng 2 phút, cho bánh phở ra dĩa, ăn kèm với tương ớt ăn phở.



Lưu ý: muốn cho bánh phở nhìn hấp dẫn và có mùi thơm khét như trong nhà hàng thì phải dùng nước tương đen, chảo phải là loại không dính, và xào một lần một dĩa.
Nếu như không có giá thì có thể thay thế bằng ớt chuông đỏ hoặc nấm rơm. Không nên cho rau cải vì như vậy bánh phở sau khi xào xong sẽ không khô ráo.

Nếu như không có bánh phở áp chảo tươi, có thể thay thế bằng mì khô ...loại bản to. Luộc mì trong nước sôi khoảng 10 phút, xả lại nước lạnh, để thật ráo trước khi xào.

Chúc bạn thành công và ngon miệng ...