Monday, March 9, 2015

THIÊN ĐƯỜNG HOA CHI ANH Ở NHẬT BẢN




THIÊN ĐƯỜNG HOA CHI ANH Ở NHẬT BẢN

Thời tiết ở công viên Hitsujiyama rất dễ chịu, bạn có thể thỏa sức đắm chìm trong không gian thơ mộng của những thảm hoa đẹp mê hồn mọc sát trên sườn đồi, nhìn xa xa là dãy núi Phú Sĩ hùng vĩ.
Hoa Chi Anh có tên tiếng Nhật là Shibazakura. Mỗi khi xuân qua, hè đến là lúc những bông hoa Chi Anh bung nở rực rỡ với sắc trắng, hồng và tím.

 Đắm chìm trong thiên đường hoa Chi Anh ở Nhật Bản - 1
Loài hoa này có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, hiện nay được trồng rất phổ biến ở Nhật Bản
 Đắm chìm trong thiên đường hoa Chi Anh ở Nhật Bản - 2
Cũng giống như hoa anh đào, hoa Chi Anh tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong trắng, là loại hoa mau nở chóng tàn.
 Đắm chìm trong thiên đường hoa Chi Anh ở Nhật Bản - 3
Lễ hội hoa Chi Anh diễn ra từ 19/4 đến 1/6 tại công viên Hitsujiyama ở thành phố Chichibu, tỉnh Saitama (Nhật Bản) sẽ diễn ra lễ hội hoa Shibazakura.
 Đắm chìm trong thiên đường hoa Chi Anh ở Nhật Bản - 4
Mặc dù lễ hội hoa anh đào được biết đến nhiều hơn ở Nhật Bản những lễ hội hoa Chi Anh cũng đem lại không ít ấn tượng.
 Đắm chìm trong thiên đường hoa Chi Anh ở Nhật Bản - 5
Thời tiết ở công viên Hitsujiyama rất dễ chịu, bạn có thể thỏa sức đắm chìm trong không gian thơ mộng của những thảm hoa đẹp mê hồn mọc sát trên sườn đồi, nhìn xa xa là ngọn Phú Sĩ hùng vĩ.
 Đắm chìm trong thiên đường hoa Chi Anh ở Nhật Bản - 6
Đây còn là miền đất lý tưởng cho những tín đồ yêu thích chụp ảnh. Thời điểm lý tưởng để bạn có những tấm hình đẹp nhất là buổi chiều.
 Đắm chìm trong thiên đường hoa Chi Anh ở Nhật Bản - 7
Còn nếu là người thích sự yên tĩnh, trong lành thì buổi sáng sẽ là thích hợp nhất. Lúc này trong công viên ít người hơn, những bông hoa Chi Anh vần còn đang e ấp trong sương sớm.
 Đắm chìm trong thiên đường hoa Chi Anh ở Nhật Bản - 8
Phương tiện đến công viên Hitsujiyama khá thuận lợi. Bạn sẽ chỉ mất 90 đi tàu điện ngầm từ Tokyo rồi sau đó bắt xe buýt từ các trạm Fujisan, Kawaguchiko, hồ Motosuko hay Shin-Fuji và đến thẳng công viên.
Cùng ngắm những bức ảnh tuyệt đẹp tại công viên Hitsujiyama: 
 Đắm chìm trong thiên đường hoa Chi Anh ở Nhật Bản - 9
Khung cảnh nơi đây đẹp tựa tranh vẽ
 Đắm chìm trong thiên đường hoa Chi Anh ở Nhật Bản - 10
Từ công viên Hitsujiyama bạn có thể chiêm ngưỡng ngọn núi Phú Sĩ hùng vĩ
 Đắm chìm trong thiên đường hoa Chi Anh ở Nhật Bản - 11
Hoa Chi Anh rực rỡ trong nắng chiều
 Đắm chìm trong thiên đường hoa Chi Anh ở Nhật Bản - 12
Tấm thảm hoa Chi Anh hồng tuyệt đẹp
 Đắm chìm trong thiên đường hoa Chi Anh ở Nhật Bản - 13
Du khách đi dạo trên những sườn đồ phủ đầy hoa Chi Anh
 Đắm chìm trong thiên đường hoa Chi Anh ở Nhật Bản - 14
Công viên Hitsujiyama lung linh vào buổi đêm

  Hoa Shibazakura – vẻ đẹp quyến rũ

Nhật Bản luôn luôn là điểm đến đốt cháy nhiều con tim của du khách Việt bởi những mỹ cảnh tuyệt đẹp. Ngoài hoa anh đào đẹp mơ màng, hoa tử đằng quyến rũ, ma mị thì hoa Shibazakura cũng được đánh giá là một trong những loài hoa đẹp, thu hút nhất nhì của Nhật Bản.

Từng cánh hoa lung linh trong làn gió tràn xuống từ chân đồi mang đến một khung cảnh nên thơ đến lạ. Những ai muốn chạm vào khung cảnh nên thơ ấy thì ngay bây giờ hãy nhanh chóng lên kế hoạch cho riêng mình để đến tham quan đất nước ‘’Phù Tang’’ xinh đẹp.

Hoa shibazakura hay còn gọi là hoa chi anh – loài hoa này có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, hiện nay được trồng rất phổ biến ở Nhật Bản. Hoa có màu tím hơi giống hoa anh đào, tím viền trắng, hoa màu tím đỏ hay trắng, 5 cánh đơn. Cũng giống như hoa anh đào, hoa shibazakura tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong trắng, là loại hoa mau nở chóng tàn. Hằng năm, cứ đến cuối tháng 4 và đến giữa tháng 5 thì công viên Hitsujiyama, thuộc thành phố Chichibu, tỉnh Saitama lại ngập tràn sắc hoa khiến nơi này thành tâm điểm tham quan, dã ngoại ở Nhật Bản vào mùa này.

Hơn nữa, sườn đồi Hitsujiyama cũng là địa điểm tổ chức lễ hội hoa shibazakura hằng năm với sự trưng bày các tác phẩm hoa đặc sắc thu hút mọi tầm nhìn. Ước tính có đến 400.000 chậu hoa shibazakura với 8 loại khác nhau trong khỏang diện tích khoảng 16.000 mét vuông rực rỡ với màu trắng, tím nhạt, hồng nhạt và hồng đậm được trưng bày trong lễ hội. Cánh đồng được thiết kế thành nhiều khối, nhiều mảng sinh động khác nhau và nằm ở chỗ trũng nhất. Cả một không gian sườn đồi ngập tràn sắc hoa đan xen nhau tạo nên bức tranh tuyệt mỹ tựa cảnh thiên đường mà một khi bạn được chiêm ngưỡng đều phải dâng tràn bao xúc cảm trước cảnh đẹp mê ly ấy. Những làn hoa bát ngát, cung đường uốn lượn quanh co là bối cảnh tuyệt vời với những người thích săn những bức ảnh đẹp.
Du khách đến với lễ hội hoa shibazakura du khách sẽ được đi dạo trên những cung đường ngập tràn sắc hoa shibazakura mộng mơ và thả hồn vào vẻ đẹp của bức tranh thần tiên ấy. Rồi từ cánh đồng hoa trải dài ấy các bạn có thể đưa mắt nhìn về đỉnh Daisetsuzan phủ đầy tuyết trắng huyền dịu làm nền. Thêm vào đó, thời tiết ở công viên Hitsujiyama rất dễ chịu, bạn có thể thỏa sức đắm chìm trong không gian thơ mộng của những thảm hoa đẹp mê hồn mọc sát trên sườn đồi, nhìn xa xa là ngọn Phú Sĩ hùng vĩ.

Hằng năm, Sông Hàn Trading & Tourist có nhiều chuyến du lịch cho du khách Việt đến đất Nhật vào mùa lễ hội hoa shibazakura để được hòa mình trong cảnh sắc của loài hoa tuyệt đẹp này. Đặc biệt kịp khởi hành 30-4-2015 sẽ là dịp du khách tận dụng kì nghỉ lễ của mình để tận hưởng khoảnh khắc ùa nở của những rừng hoa Shibazakura.