Saturday, September 7, 2019

Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly

Chương trình Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly là hoạt động nhân đạo tìm kiếm người thân, do Trung tâm truyền hình Việt Nam sản xuất và nhà báo Thu Uyên - người hướng dẩn chương trình và đồng hành với Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly trong 10 năm qua. Phần tìm kiếm được xã hội hóa, do Công ty TNHH Truyền thông Sài Gòn Buổi sáng đảm nhiệm.

Phát sóng đầu tiên và những ngày cuối năm 2007, Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly khiến không ít khán giả màn ảnh nhỏ rơi nước mắt khi xem những cuộc đoàn tụ cảm động trên truyền hình.

Trong 6 năm đầu hoạt động, đã có 399 cuộc đoàn tụ, hơn 600 cuộc tìm ra và 70.000 yêu cầu tìm kiếm. Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly là chương trình nhân đạo, không thu dù một đồng phí của bất cứ ai đăng ký nhờ tìm người thân. Khi tìm ra, cả bên tìm lẫn bên được tìm cũng tuyệt đối không phải trả bất cứ một khoản phí nào.
Chương trình còn tổ chức đưa đón, lo nơi ăn chỗ ở cho những người đến tham dự chương trình và kêu gọi hỗ trợ trực tiếp - trao cho nhân vật có hoàn cảnh khó khăn.

Từ tháng 7/2018, chương trình đã tạm dừng phát sóng . Khi thông tin đăng lên  nhiều người đã bày tỏ sự tiếc nuối và mong chương trình sớm trở lại vì "Chương trình lấy đi nước mắt nhưng cũng đem đến rất nhiều niềm vui cho mọi người".

Ngày 22/1/2019, nhà báo Thu Uyên - người đồng hành với Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly, cho biết với sự trở lại lần này của chương trình các êkip thực hiện không chỉ mang đến những cuộc đoàn tụ; mà còn mong muốn đó là những cuộc đoàn tụ "trọn vẹn" thông qua các hoạt động ý nghĩa khác của chương trình.
Chị giải thích: "Chúng tôi chưa bao giờ cảm thấy yên tâm về những việc mình đã làm. Bởi vì sao? Có những gia đình rất hạnh phúc sau những cuộc đoàn tụ nhưng có những người vẫn còn chông chênh trong cuộc đời. Phần lớn các thành viên của những cuộc đoàn tụ đều là những người nghèo khổ, gia đình tan nát hoặc không may mắn...
Điều chúng tôi mong mỏi là những người sau khi đoàn tụ sẽ được giúp đỡ hơn một tí. Thêm một cú hích của xã hội để họ có một cuộc đời may mắn hơn. Đó mới được gọi là cuộc đoàn tụ trọn vẹn. Chúng tôi rất cần sự chung tay của nhiều người một cách thiện nguyện....".

Bên cạnh đó, Như Chưa Hề Có Cuộc Chia Ly sẽ tăng cường thêm nhiều thông báo tìm kiếm trên các kênh phổ biến như Fanpage, YouTube, Facebook và trên kênh di động VTVgo.

Trong hành trình 10 năm, chương trình đã hoàn thành tìm kiếm hơn 2.400 trường hợp, đoàn tụ 1.800 gia đình, tiếp nhận 70.000 yêu cầu tìm kiếm và đã hoàn chỉnh 3000 bộ hồ sơ chia ly. Có 119 số chương trình được phát sóng.

Tháng 6 /2019 vừa qua Ngọc Thủy có dịp được trực tiếp tham dự buổi phát sóng của chương trình số 124, rất xúc động khi trực tiếp nhìn thấy niềm vui của sự đoàn tụ người thân đã thất lạc và càng xúc động hơn nửa khi biết được sự nổ lực và tấm lòng của các thiện nguyện viên, các bạn hướng dẩn chương trình và nhà báo Thu Uyên đã giúp cho  những người lạc người thân tìm về lại với nhau.

Cám ơn rất nhiều những tấm lòng vàng ấy.

Hiện nay chương trình sẽ phát sóng vào mổi đầu tháng. Số mới nhứt 127 vào ngày 1/9/2019, chúng ta có thể coi trực tiếp qua Youtube. Sau khi Blog Hoàng Diệu Úc Châu chỉnh đốn lại hệ thống, chúng tôi sẽ tải về blog mổi tháng để chúng ta cùng xem.