Sunday, January 26, 2014

BƯỚC NHỎ TÌM NHAU ( Thầy Nguyễn Tư Thiếp )






*”Je cherchais qui j’étais / Tôi đã đi tìm thử tôi là ai” (ẠGide)                                                                        

Anh là ai,
là ai?
không biết!

Chỉ biết anh tình cờ gặp em,
không toan-tính,
dù muộn-màng,
như chiều lá rụng,Thu tàn nơđây!

Em ở bên trời,
những chiều phố nhỏ…
đi,
về,
một mình…

Một mình không có ai,
như anh ở đây,
chỉ có nỗi buồn dài không dứt ..!

Úp mặt vào lòng bàn tay,
trống trơ
nghe trái tim mình dỗi hờn,
không biết vào ai,
đánh dấu tng khong bun
đy bất-tr!?

Những buổi trăng lên,
có chiều không mọc,
anh vẫn ngồi đây,
nhìn,
biển rộng đau,
qulòng 

Nắng tàn ơi!
cho tôi chút đi mộng-mị
vì tôi đã sống mòn,
như chiếc vỏ ốc,
lạc-loài,
trên bờ bãi vắng,
mơ hồ nghe li ru của sóng,
thì-thầm…?





Mẹ ơi!
con đã đi hết hành-trình tủi nhục…
vẫn không tìm thấy đưc bóng mình!?

Nhưng,
tôi li thấy em,
trên những bờ môi,
mềm…
mà tôi đã hân-hoan,
đặt lên những niềm Hy-vọng?

Biết đâu một ngày,
bỗng dưng tôi biết cười(?)
trong vòng tay nhau,
cho những niềm đau trôi,
theo nước mắt …

Tôi chợt Hồi-sinh,
giữa cuộc đời đã cạn!?
nhưng,
đó là Niềm tin,
bởi tôi đã  lỡ làm người 

Em sẽ về,
giữa trái tim tôi đau,
but,
mà vẫn nghe lòng ấm hơn lên 

L,
mộng không đền,
cũng mong là:
những dỗ-dành…bên đời này?

                              *Nguyễn-Tư.