Tuesday, March 24, 2015

SOLO CÙNG BOLERO - ĐOẠT GIẢI QUÁN QUÂN LÂM NGỌC HOA




Chung kết xếp hạng Solo cùng Bolero - Lâm Ngọc Hoa /21:08


SOLO CÙNG BOLERO - LÂM NGỌC HOA ĐĂNG QUANG


Lâm Ngọc Hoa – cô gái 21 tuổi đến từ Bạc Liêu đã trở thành Quán quân của chương trình tìm kiếm tài năng ca hát Solo cùng Bolero mùa đầu tiên.
Vượt qua hơn 7.000 thí sinh đăng ký dự thi và 2 thí sinh nặng ký là Nguyễn Phú Quý và Lê Minh Trung trong đêm thi chung kết xếp hạng diễn ra vào tối qua (17/1/2015), cô gái có tuổi đời lẫn vóc dáng nhỏ nhắn đã xuất sắc giành được giải thưởng trị giá 200 triệu đồng. Giám khảo của chương trình là ca sĩ Lệ Thu, ca sĩ Quang Linh, ca sĩ Quang Lê, nhà báo Minh Đức cùng Giám khảo khách mời là ca sĩ Thái Châu.

Chung kết Solo cùng Bolero: Lâm Ngọc Hoa đăng quang - Ảnh 1


Chung kết Solo cùng Bolero: Lâm Ngọc Hoa đăng quang - Ảnh 2
Lâm Ngọc Hoa trong phút đăng quang.

Thử thách dành cho 3 thí sinh trong đêm thi cuối cùng là đơn ca và song ca cùng thần tượng. Mở đầu phần thi song ca là tiết mục của Nguyễn Phú Quý và giám khảo Lệ Thu trong ca khúc Anh cho em mùa xuân. Đây là phần song ca mang tính thử thách rất lớn dành cho Phú Quý bởi Lệ Thu là ca sĩ có giọng hát khỏe và tông rất cao nên thường lấn át những giọng nam hát cùng. Ca sĩ nam hát cùng Lệ Thu có thể nói tương xứng nhất từ trước tới nay chỉ có Tuấn Ngọc.
Bản thân Phú Quý cũng không có lợi thế trong phần hát song ca vì anh còn hạn chế trong việc hát bè. Chính vì vậy mà ca khúc Anh cho em mùa xuân với tiết tấu nhanh dù không phải là sở trường của giám khảo Lệ Thu, đã được chọn với hy vọng có thể giúp Phú Quý che lấp được khuyết điểm. Tuy nhiên, sự chọn lựa này đã không thành công như mong đợi. Tuy nhiên, theo các Giám khảo, trong đêm thi cuối này, Phú Quý đã thể hiện được cái riêng của mình trong giọng hát.

Nguyễn Phú Quý và giám khảo Lệ Thu song ca ca khúc Anh cho em mùa xuân.

Thí sinh Lâm Ngọc Hoa song ca cùng Giám khảo Quang Linh ca khúc Tôi vẫn nhớ. Khi được hỏi về cảm xúc khi hát cùng Giám khảo Quang Linh, Ngọc Hoa cho biết cô không hồi hộp vì được song ca cùng một người anh dìu dắt mình, cô cảm thấy rất tự tin.


Chung kết Solo cùng Bolero: Lâm Ngọc Hoa đăng quang - Ảnh 4
Lâm Ngọc Hoa song ca cùng Giám khảo Quang Linh ca khúc Tôi vẫn nhớ.

Thí sinh Lê Minh Trung song ca cùng Giám khảo Quang Lê ca khúc Ai ra xứ Huế. Quang Lê cũng chính là người gốc Huế. So với các đêm thi trước, Lê Minh Trung đã có sự “lột xác” theo đúng nghĩa đen. Với kiểu tóc mới, trông anh trẻ trung và … “xì tin” hơn hẳn.



   Lê Minh Trung song ca cùng Giám khảo Quang Lê ca khúc Ai ra xứ Huế. 

Ở phần thi đơn ca, Nguyễn Phú Quý thành công hơn so với phần thi đầu tiên, với ca khúc Tiền – một sáng tác của ca sĩ Ngọc Sơn. Anh mang đến một hình ảnh cởi mở với lối trình diễn dạn dĩ hơn sân khấu.

    Nguyễn Phú Quý đơn ca "Tiền" một sáng tác của ca sĩ Ngọc Sơn.

Phát huy thế mạnh ca cổ, Lâm Ngọc Hoa chiêu đãi khán giả một câu vọng cổ ngọt ngào khi thể hiện ca khúc Con gái của mẹ của nhạc sĩ Giao Tiên. Giải Bạc cuộc thi Chuông Vàng vọng cổ 2013 đã thành công trong tiết mục dự thi này.

Chung kết Solo cùng Bolero: Lâm Ngọc Hoa đăng quang - Ảnh 7
Lâm Ngọc Hoa thể hiện ca khúc Con gái của mẹ của nhạc sĩ Giao Tiên.

Lê Minh Trung chọn ca khúc Hoa trinh nữ trong phần đơn ca. Anh vẫn giữ được phong độ trong đêm thi quan trọng. Thế mạnh của anh chính là giọng hát đặc biệt giống với ca sĩ Duy Khánh. Dù đó là bẩm sinh chứ không phải nhạy giọng nhưng sự giống nhau này cũng là một khuyết điểm của Lê Minh Trung bởi theo Giám khảo Thái Châu, mỗi người ca sĩ nên có những bản sắc riêng của mình.

Chung kết Solo cùng Bolero: Lâm Ngọc Hoa đăng quang - Ảnh 8
Lê Minh Trung chọn ca khúc Hoa trinh nữ trong phần đơn ca.

Kết quả sau 2 phần thi, Nguyễn Phú Quý là thí sinh có số điểm thấp nhất nên đành dừng chân với giải 3. Hai thí sinh Lê Minh Trung và Lâm Ngọc Hoa tiếp tục song ca với nhau trong ca khúc Tình Bolero do nhạc sĩ Vũ Quốc Việt sáng tác cho chương trình. Với lợi thế của một nghệ sĩ cải lương, Lâm Ngọc Hoa đã thể hiện ngọt ngào và cảm xúc hơn.
Cô đã chinh phục 5 giám khảo của chương trình để giành ngôi vị Quán quân của Solo cùng Bolero mùa đầu tiên, với giải thưởng là 200 triệu đồng tiền mặt. Thí sinh Lê Minh Trung giành giải Nhì với giải thưởng là 50 triệu đồng và giải Thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn trị giá 10 triệu đồng. Nguyễn Phú Quý giành giải Ba với giải thưởng là 30 triệu đồng, 3 giải Tư trị giá 20 triệu đồng/giải dành cho 3 thí sinh Võ Minh Tiến, Huỳnh Nguyễn Như Trang và Nguyễn Khánh Hoàng. Vận động viên bi sắt Trần Thị Phượng Em, Nguyễn Thanh Nhường, Trịnh Thanh Thảo và Nguyễn Thị Kim Thoa giành giải Khuyến khích trị giá  10 triệu đồng/giải.


Với chiến thắng của Lâm Ngọc Hoa, cuộc thi Solo cùng Bolero đã khép lại sau gần 3 tháng tổ chức. Trong năm đầu tiên, chương trình đã thu hút gần 7000 thí sinh đăng ký dự thi và tạo được hiệu ứng rộng rãi, không chỉ trong nước mà ngay cả khán giả nước ngoài cũng gửi thư về cho chương trình. Trong lúc chương trình đang diễn ra, rất nhiều khán giả đã mong muốn đăng ký dự thi mùa 2.