Monday, March 30, 2015

BÍ ẨN VỀ THUỐC THÔI MIÊN " SCOPOLAMINE " ...




 BÍ ẨN VỀ THUỐC THÔI MIÊN "SCOPOLAMINE" 
                                      KHIẾN NẠN NHÂN TỰ NGUYỆN ...

Thuốc thôi miên “hơi thở của quỷ” đang trở thành mặt hàng “hot” đối với những người bệnh hoạn. Nạn nhân một khi trúng phải loại ma dược này chỉ còn biết nghe theo điều khiển của người khác, bảo gì nghe nấy, kể cả “chuyện ấy”.
Được quảng bá như một loại thần dược có thể điều khiển tâm trí người dùng, khiến người dùng rơi vào trạng thái bị thôi miên, mất tự chủ, thuốc thôi miên đang trở thành mặt hàng “hot”, hiếm cho những dân chơi có thú vui bệnh hoạn.
Nguy hiểm hơn, với những tác dụng đáng sợ, thuốc thôi miên còn được quảng bá sử dụng vào nhiều mục đích như kích dục, trộm cướp, lừa đảo… gây nguy hại nghiêm trọng đến an ninh xã hội.
“Hơi thở của quỷ” tràn lan trên mạng
Sau hàng loạt các loại thuốc kích dục có nguồn gốc, xuất xứ, công dụng khác nhau nhắm vào những mục đích không lành mạnh được bày bán tràn lan trên các trang mạng hiện lại đang xuất hiện thuốc thôi miên. Theo các “chủ hàng” kinh doanh loại biệt dược nguy hiểm trên thì thuốc thôi miên được chiết xuất từ cây Borrachero ở Colombia, có tên là “Hơi thở của quỷ”. Nguy hiểm hơn, thuốc thôi miên đã xuất hiện ở thị trường Việt Nam dưới nhiều hình thức khác nhau, đặc biệt là thông qua các trang mạng.
Tham khảo một số diễn đàn, trang mạng chuyên buôn bán, kinh doanh các mặt hàng nhạy cảm như shopmuaban 18+., muathuockichduc., chonguoilon…, có thể thấy thuốc thôi miên được bày bán, quảng bá ở những vị trí bắt mắt. Mặc dù được báo giá cao ngất ngưởng nhưng các loại thuốc thôi miên vẫn được nhiều người hỏi mua, đặt mua. Trong vai khách mua thuốc thôi miên, khi gọi đến số điện thoại trên trang shopmuaban 18+., chúng tôi nhận được câu trả lời: “Hiện bên mình đang còn một chai Scopolamine. Cái này y học dùng để chữa các loại bệnh trầm cảm, khó ngủ và nhiều nguyên nhân khác. Nhưng thực chất nó là một loại ma túy hay ma dược được bào chế từ vỏ cây Borrachero ở Colombia có tác dụng gây mê đồng thời có khả năng làm mất đi thần trí của con người, đưa con người vào trạng thái bị thôi miên. Loại này được coi là loại thuốc đáng sợ nhất thế giới, mà tội phạm thường dùng để xóa trí nhớ và làm mất ý thức tạm thời của nạn nhân”.
Cũng theo ban quản trị trang mạng này: “Thuốc thôi miên Scopolamine có đặc điểm là không màu, không mùi và không vị nhưng lại có khả năng tạo ra những giấc mơ kỳ lạ cho con người khi hít phải thuốc này. Do cấu trúc hoá học, thuốc có thể gây ra tình trạng hoang tưởng ảo giác rất mạnh”. Người bán cho biết: “Mình chỉ bán cho khách hàng là gia đình quen biết không cung cấp rộng rãi, vì thuốc thôi miên Scopolamine có thể gây hại xã hội như hãm hiếp hay cướp tài sản”. Tuy nhiên, khi ngỏ lời mua với bất cứ giá nào và chấp nhận điều kiện không để người bán bị liên lụy, chúng tôi lập tức đạt thỏa thuận mua thuốc thôi miên Scopolamine bằng cách thanh toán qua thẻ Vicion mua ở các quán net.
Trên nhiều trang mạng, diễn đàn khác cũng rầm rộ quảng cáo các loại thuốc thôi miên với những công dụng vô cùng đáng sợ. “Chắc các bạn đã gặp không ít trường hợp người đi đường bị một người lạ nào đó giả vờ đến hỏi đường hay hỏi một việc gì đó. Nhưng họ vừa hỏi 1 – 2 câu mà người đi đường bỗng nhiên bị mê man (như bị thôi miên), lúc tỉnh lại thì đã mất hết tư trang và ngơ ngác không nhớ chuyện gì. Những người đó đã vô tình trúng phải thuốc mê thuộc nhóm GFN, loại này rất hiếm, rất ít người biết và những người trúng phải loại này khi tỉnh dậy họ cứ nghĩ là trúng tà thuật.
Và cũng rất nhiều người được làm quen đột xuất tại các quán bar, vũ trường hoặc ở bến xe… trúng phải loại này và bị bạn mới quen điều khiển, bảo đâu nghe đó như một người tình ngoan ngoãn và biết nghe lời trong khi sex, mà bạn không cần phải dùng đến thuốc kích dục hay thuốc mê ngủ. Nhóm này gồm 2 loại: Loại gây mê man để điều khiển (thôi miên) và loại gây mê ngủ. Thuốc gồm nhiều dạng: Dạng xịt, nước, hơi, khí…, có tác dụng ngay lập tức trong vòng vài giây và hết tác dụng sau 2 – 3h. Giá 5.100.000VNĐ/1chai 20ml, sử dụng được 20 – 30 lần với chai dạng xịt”, trang “enbien” quảng cáo.
Trúng "ma dược", tự nguyện làm "chuyện ấy" với người lạ - Ảnh 1
Thuốc thôi miên Scopolamine được bày bán công khai trên các trang mạng.
Những nguy hại đáng báo động
Song song với những quảng cáo về thương hiệu, nguồn gốc, giá bán của thuốc, để thu hút khách hàng nhiều trang mạng, diễn đàn đã không ngần ngại giới thiệu tác dụng đáng sợ của loại thuốc nguy hiểm này. Trang “Gho.com” cho biết: “Rất nhiều người được làm quen đột xuất tại quán bar, vũ trường hay bến xe (nơi có rất nhiều thành phần xã hội), được mời ăn, mời uống nước (nước trà) và sau đó thì mê man bất tỉnh. Khi tỉnh dậy thì mất hết tư trang đồ đạc, không nhớ được chuyện gì đã xảy ra… Từ đó phát sinh ra tin đồn là người đó bị bỏ bùa mê hay gì đó, nhưng thực chất là nhiều người trong số đó đã ăn hay uống phải các loại thuốc thôi miên như Scopolamine, Halothan, Ghb, GFN…”.
Trong khi đó, thông qua đường dây nóng của trang “banthuockichduc.com”, người có tên Mr.D khẳng định: “Loại thuốc thôi miên Scopolamine của mình đang bán là loại mạnh nhất và dễ dùng nhất vì nó không mùi, không vị, không màu và ở dạng lỏng. Chỉ cần nhỏ mấy giọt vào vật dụng nào đó rồi đưa cho người mình muốn thôi miên để họ tiếp xúc thì sẽ có tác dụng ngay. Không đầy vài giây, người tiếp xúc có thể bị ảo giác, mất đi thần trí của con người và đưa con người vào trạng thái bị thôi miên. Cái này dùng để “cưa cẩm” mấy em khó “đổ” thì chỉ có thắng 100%. Mình không khuyến cáo việc sử dụng nó vào mục đích xấu, nhưng cũng đã có nhiều bạn dùng nó để người khác “chiều lòng” mình rồi. Để đảm bảo an toàn, mình không bán thuốc cho người lạ và chỉ làm ăn với khách quen thôi”.
Đứng trước thông tin xuất hiện thuốc thôi miên với biệt danh “Hơi thở của quỷ”, rất nhiều cư dân mạng, thậm chí các y sỹ, dược sỹ đã bày tỏ sự lo ngại. Theo các chuyên gia y dược, các loại thuốc gây mê như Scopolamine là dược phẩm nằm trong nhóm các thuốc chống tiết Cholin (Anticholinergics). Loại dược phẩm này thường được dùng trong việc điều trị, chữa trị bệnh trầm cảm, khó ngủ. Dược phẩm này cũng được sử dụng trong nhiều loại thuốc với thành phần khá hạn chế và chỉ sử dụng khi có chỉ định của bác sỹ. Do có thành phần chính từ hạt của cây Borrachero nên các loại thuốc này có thể làm tim đập nhanh hơn và gây ra trạng thái kích động, ảo giác, thậm chí có thể rất nguy hiểm cho cơ thể nếu chất Scopolamine được hòa với sữa, nước, thuốc lá hay thông qua đường hô hấp.
Dư luận lo ngại loại thuốc nguy hiểm trên có thể được sử dụng vào mục đích xấu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh xã hội. Theo đó, các chuyên gia cho rằng, khi tiếp xúc với các loại thuốc thôi miên người tiếp xúc bị ảo giác, làm mất đi thần trí và đưa con người vào trạng thái bị thôi miên… Trong thời gian này, người tiếp xúc có thể bị người xấu lợi dụng để lừa đảo, chiếm đoạt tiền bạc, thậm chí lợi dụng tình dục mà không hề có bất kỳ sự phản kháng nào. Do đó, nếu loại thuốc trên có thật và được bày bán một cách công khai trên mạng như hiện nay, rất có thể sẽ khiến nhiều tệ nạn xã hội như lừa đảo, cướp, hiếp dâm,… phát triển.
Đồng quan điểm trên, đăng tải trên trang cá nhân của mình, thành viên có tên “NguyenLamBao” chia sẻ: “Hiện nay xuất hiện chiêu lừa rất tinh vi như nhờ các bạn nghe giùm điện thoại, tắt giùm điện thoại sau đó thôi miên lấy hết tài sản. Theo mình biết thì những đối tượng này đã sử dụng một loại thuốc mê liều cao hay thuốc thôi miên bôi lên điện thoại, chỉ cần bạn tiếp xúc, ngửi, hít các loại thuốc này vào sẽ lập tức bị chi phối hành động như tự móc tiền, điện thoại và có thể đưa cả xe cho hắn. Nguy hiểm hơn là trường hợp đánh thuốc mê bắt người đi và đánh cắp nội tạng. Thời gian vừa rồi báo cũng đã đưa tin nhiều về hình thức lừa thuốc mê này ở Hà Nội nhưng giờ đã lan ra các tỉnh khác rồi cho nên thuốc này không phải là thần dược mà loại “độc dược”, vũ khí tối tân cho bọn lừa đảo, cướp bóc, hiếp dâm hành nghề”.
Có thể dẫn đến tử vong
Dược sỹ Nguyễn Thanh Huy, bệnh viện đại học Y Dược TP.HCM cho biết: “Scopolamine là dược phẩm nằm trong nhóm các thuốc chống tiết Cholin (Anticholinergics), tác động lên hệ thần kinh trung ương, giúp cho các cơ dạ dày và ruột êm dịu, ngăn ngừa chứng buồn nôn và ói mửa sau phẫu thuật. Loại thuốc này cũng gây nên tác dụng phụ như liệt cơ mi mắt, dãn đồng tử, đỏ da, khô miệng, ảo giác… Trong y học, Scopolamine là thành phần chính trong các miếng dán chống say tàu xe với khoảng 1,5mg/miếng. ở dạng hít, chỉ cần từ 1mg trở lên, Scopolamine sẽ thông qua các mao mạch trong niêm mạc mũi đi thẳng lên não, gây mất kiểm soát tri giác tạm thời. Nếu sử dụng với liều cao, có thể dẫn đến tử vong.