Thursday, December 18, 2014

TÌNH MỘT NGÀY ( Cô Trần Thị Bé )








TÌNH  MỘT  NGÀY …


Tình một ngày… nồng thơm hương ký ức
Tình một ngày… ngây ngất vạn niềm thương
Đây Cà Mau, miền cuối Việt quê hương
Được gặp lại anh chị Phan Thanh Cần,
Ôi, cả trời hạnh phúc !...

    Như nháy mắt,
    Bốn mươi năm trôi… trong thoáng chốc
    Giờ gặp nhau mừng, tủi… mắt, môi cười
    Từ dạo ba mươi tháng tư… cách mạng về rồi
    Được dở khóc, dở cười…
    Và anh với tôi, đời đôi ngả ?!
    Giờ gặp nhau…
    Nghe nao nao xao xuyến dạ !...
    Vì , lâu lắm rồi…  mình bặt tin nhau
    Không hò hẹn, chẳng báo trước sau
    Ơn trời…phần phước duyên may
    Trùng phùng kỳ tích giang tay đón chào !...

Tình một ngày…quay chúng tôi vào dĩ vãng
Bến nước Phú Tâm vui sống kiếp đò đưa
Với Duyên, Dũng, Hạnh, Hoàng … cùng các em thơ
Vui, vui lắm… đời người duyên nghiệp giáo !...
   
    Tình một ngày…quay chúng tôi nhìn hiện thực
    Tay trong tay, tâm sự chuyện đạo đời
    Tay trong tay, vui mãn nguyện mỉm cười …
    Giông tố đã qua rồi, bây giờ trời lại sáng !

Tình một ngày…miên man tràn cảm xúc
Lẫn hòa thêm tinh nghĩa các em thơ
Nguyệt Duyên, Bích Thủy… những trò xưa
Bao ưu ái …
Dành cho kẻ đưa đò ngày hạnh ngộ…
Cà Mau ơi, xin nhớ hoài muôn thuở
nh một ngày … cất kỷ  những hành trang
Chuyến xe đời, trạm cuối… đậm son vàng
Vui, thanh thản … vang vang niềm hạnh phúc!...
    
    Tình một ngày… tôi mang về đất Bỉ
    Tâm tư vui, xao xuyến chảy thành giòng
    Bài thơ nhỏ tặng Vương Quốc Bỉ ân hồng
    Và quê Mẹ, Việt Nam, tình nghĩa nặng !
                        
    Cà Mau, 15/11/2014
    
   Cô Trần Thị Bé