Tuesday, October 21, 2014

CHUYỆN VUI " NGƯỜI MẤT DÉP " ( Chuyển Bởi Tu Lan )





Người Mất Dép


Tác Giả: TXL (Người Mất Dép)



Câu Chuyện 1

Lần đầu tiên được con gái rủ đi coi ciné mừng hết lớn. Vừa vào trong rạp đèn tắt tối thui, đứa con gái nắm lấy tay thằng con trai. Thằng con trai giật mình bèn ... giật tay ra. Ngồi coi môt hồi thằng con trai bỗng thấy một mùi thơm dịu dàng phảng phất đâu đây (lúc ấy thằng con trai chưa biết mùi thơm con gái là gì), rồi có cái gì đụng nhẹ vào vai, rồi một vài cọng tóc mây bay lất phất vào má mình (lúc này thằng con trai cũng cóc biết tóc mây là tóc gì). Lúc này thằng con trai bắt đầu đổ mồ hôi hột mặc dù rạp hát có máy lạnh. Một lát sau đứa con gái tựa đầu hẳn vào vai thằng con trai. Thằng con trai hỏang hồn liền né về phía trước làm đứa con gái mất thăng bằng, ... chúi nhủi qua một bên. Thế là đứa con gái đứng lên và ... chửi thề um sùm bằng một tràng tiếng tây (cô nàng này là dân học trường tây) rồi sau đó bỏ ra về.



 Câu Chuyện 2

Lần sau cũng được con gái khác rủ đi coi ciné. Lần này có kinh nghiệm rồi nên vừa vào trong rạp tối thui, thằng con trai liền nắm lấy tay đứa con gái, nào ngờ đứa con gái lại ... giật tay ra. Trong lúc coi phim đứa con gai thỉnh thoảng kề vào tai thằng con trai để nói chuyện, để phê bình phim. Có một lúc đứa con gái ghé sát vào tai quá nên gần như là vai kề vai, má kề má, hơi thở thơm tho của nó phà vào mặt thằng con trai khiến cho thằng con trai tưởng đứa con gái ... bật đèn xanh bèn choàng tay qua ôm nó không ngờ bị nó ... húc cùi chỏ một cái vô mạng sườn đau điếng. Thế là thằng con trai ngồi im thin thít cho tới khi ra về, một phàn là vì quê, một phần là vì ... teo. Lý do teo là vì hai đứa con trai con gái này là bạn học nhưng là bạn học ... thái cực đạo. Thằng con trai mới đai trắng và đứa con gái mới ... đai đen! Không chịu ngồi yên, tiếp tục táy máy tay chân, con nhỏ này nó ... cho thêm một cai cùi chỏ nữa vô mặt là kể như đi nhà thương!



Câu Chuyện 3

Một buổi tối kia, một con gái khác tới nhà thằng con trai chơi. Nhà vắng vẽ không có ai chỉ có 2 đứa nên đứa con gái đòi mở nhạc lên nhảy đầm (thằng con trai lúc này đã biết nếm chút đỉnh mùi ăn chơi). Dưới ánh đèn mờ mờ ảo ảo hai thân xác kề sát vào nhau lắc lư uốn éo theo tiếng nhạc. Một lát sau hai đứa nằm trên giường hồi nào không biết và hai bàn tay thằng con trai bắt đầu làm ... nghĩa vụ đời trai. Đứa con gái hất nhẹ tay thằng con trai ra nhưng hai bàn tay thằng con trai vẫn cứ... ngoan cố. Đứa con gái bèn xô nhẹ thằng con trai ra và nủng nịu, “anh kỳ quá, em hổng chịu đâu!!.”. Khi bị xô ra, thằng con trai chợt nhớ tới cái ... cùi chõ của con nhỏ đai đen trong rạp hát nên nó lật đật lòm còm ngồi dậy, leo xuống giường và từ đó trở đi trở nên đàng hoàng đúng đắn cho tới khi đứa con gái ra về. Đứa con gái ra về, không bao giờ trở lại nhưng cũng không quên chửi thằng con trai là đồ ... chicken, đồ ... cù lần là đồ ... không biết gì hết ráo!


                                                                     Con Cù Lần


Câu Chuyện 4

Một buổi tối nọ., thằng con trai tới nhà một đứa con gái khác chơi. Nhà cũng vắng vẽ không có ai nên ban đầu 2 đứa ngồi nói chuyện nhưng sau đó là 2 đứa ... nằm nói chuyện. Lần này thằng con trai rất là tự tin vì đã rút kinh nghiệm của lần trước, vã lại nó cũng được sự cố vấn của mấy thằng bạn lớn tuổi hơn, có kinh nghiệm hơn.Cho nên nằm nói chuyện một hồi là tay chân của thằng con trai bắt đầu ... táy máy. Đứa con gái hất tay nó ra và nói, “anh kỳ quá, em hổng chịu đâu!!”.Trời đất, đúng y chang lần trước! ! Mà mấy thằng bạn có nói rõ ràng, con gái nói hổng chịu tức là chịu, tức là phải ... xáp vô, là phải ... tới luôn bác tài! Cho nên khi nghe đứa con gái nói như thế nó càng ... bạo dạn. Đứa con gái càng xô nó ra, nó càng nhào vô, càng dãy dụa , nó càng ôm chặt. Cuối cùng đứa con gái bèn ...tát cho nó một cái nổ đom đóm mắt. Lúc ấy nó mới ... chợt tỉnh cơn mê liền bỏ chạy ra khỏi cửa. Đứa con gái không vừa, nó cũng vừa chạy theo và vừa ... xỉa xói, cái đồ ... dê xòm, cái đồ ... mất nết!







Đêm đó nằm trên giường, gác tay lên trán, thằng con trai cứ thắc mắc cho tới sáng, ... không hiểu con gái nó muốn gì ? Đàng hoàng thì là ... gà chết, bạo dạn thì là ... dê xòm. Không làm gì hết thì nó... chửi rũa. Làm thì nó ... oánh'! Không biết nó muốn gì ? Sau đó thi phải thật lâu lắm nó mới dám ... bén mãng tới gần con gái trở lại.

Mới kể sơ sơ đã thấy tuột mất 4 chiếc dép rồi. Hẹn các bạn Chuyện Mất Dép tập 2.



__________________________________________________ ______________



CHUYỆN MẤT DÉP : 30 NĂM SAU


Hôm đó gã đàn ông tới thăm một cô em bà con ở tiểu bang xa. Đang ngồi uống nước trong nhà cô em thì gã nghe tiếng chuông reo. Gã bèn bước ra mở cửa thì thấy có một thiếu phụ với mái tóc ngắn đã điểm sương đứng quay lưng về phía gã, kế bên có một thanh niên và một thiếu nữ tuổi trạc hai mươi.
__Dạ thưa bác!
__Các cháu là ... là ... ai?
__Là con tui! Ông có khoẻ không?
Lúc ấy gã mới quay qua thì thấy thiếu phụ đang nhìn gã chăm chăm.Vừa thấy mặt người đàn bà ấy, bỗng dưng gã như bị ... trời tròng, đứng chết sững, lặng người đi một hồi lâu, không nói được tiếng nào.
__Bộ ông không nhận ra tui?
__ ... ... ... ...
__Ông bị sao vậy?
__Có phải ... ... bà thiệt hôn?
__Vậy chứ ông tưởng tui là ai?
__Hổng phải! Ba chục năm rồi không gặp bà, tự nhiên bà xuất hiện chình ình ngay trước mặt tui, làm tui tưởng ... ... ....
__Ông tưởng sao?
__Tui tưởng bà ... chết linh chết thiêng hiện hồn về nhát tui!
__Trời đất! Mới vừa gặp lại ông là ông đã trù ẻo cho tui chết đâu chết phức cho rồi phải không? Ông mong cho tui chết sớm lắm phải không? Nói thiệt đi!
__Ấy, bà đừng có nỗi nóng, cho tui xin lỗi. Thôi vô đây đi đã… rồi cho bà ... cằn nhằn tui tiếp.

Thế là cố nhân sau ba mươi năm găp nhau mừng mừng tủi tủi. Thế là cha con ... hụt gặp nhau cũng ... mừng mừng tủi tủi. Tối hôm đó cha con ... hụt nhậu lade với nhau, hát karaoke cho nhau nghe thật là đầm ấm. Rồi khuya hôm đó trong bếp, hai mái đầu bạc ... kề nhau than thở.
__Sao mà bà biết tui ở đây mà tới thăm vậy?
__Mấy đứa nhỏ nó học đại học ở bên đây, tui qua thăm tụi nó rồi tình cờ biết đưọc ông đang ở đây nên qua gặp ông để thử coi ông ... còn nhớ tui là ai không?
__Ấy sao mà bà cứ hay nói móc lò tui quá vậy? Làm sao mà tui quên bà cho được?
Nói tới đây gã chợt thấy người thiếu phụ nhìn gã đâm đâm rồi quay qua chỗ khác và thở dài sườn sượt.
__Mọi chuyện cũng tại ông hết!
__Ủa, sao lại tại tui?
__Hổng phải tại ông thì tại ai? Hổng lẽ tại tui?
__Chứ còn ai nữa bây giờ? Bà bỏ tui đi lấy chồng thì hỏng tại bà thì tại ai?
__Mà tại ai tui mới bỏ đi lấy chồng?
__Ai biết được? Tự nhiên bà bỏ đi lấy chồng ngang xương mà không nói tui tiếng nào hết, hỏng lẽ tại tui?
__Chứ còn ai vô đây?
__Đâu, tại tui ở chỗ nào bà nói nghe thử?
__Tại ông cứ ... cà lơ hư giựt!
__Tui cà lơ hư giựt ở chỗ nào? Bộ bà hỏng nhớ là tui có đòi dẫn ba má tui qua nói chuyện với ba má bà sao?
__Rồi ông có dẫn không?
__Không.
__Tại sao?
__Tại bà nói "thôi, để từ từ"

Nói tới đây bỗng gã thấy thiếu phụ quắc mắt nhìn gã nẫy lữa như muốn ăn tươi nuốt sống, cặp mắt nai tơ nảy giờ của nàng bỗng biến thành cặp mắt ... cọp cái! Thấy vậy gã hết hồn tính phóng xuống đất co giò bỏ chạy thì cặp mắt cọp cái bỗng biến trở lại thành cặp mắt nai và ánh mắt dữ dằn bỗng dịu hiền trở lại. Rồi nàng chép miệng thở dài.
__Ba mươi năm gặp lại, thấy ông không có gì thay đổi, vẫn y hệt như xưa, vẫn y hệt như cái thời ông còn trai trẻ.
__Có phải ý bà muốn nói tui vẫn còn ... đẹp trai như hồi còn con trai?
__Còn khuya!
__Vậy chứ ý bà muốn nói tui vẫn như xưa là sao?
__Là ông vẫn ... ngu như xưa!
__Trời đất! Ba mươi năm mới gặp lại bà ... Ủa mà bà qua đây là để thăm tui hay là để ... chửi tui vậy?
__Cả hai.
__Bà nói tui ngu mà bà nghe được sao? Nếu tui ngu sao tui học được y khoa. Nếu tui ngu sao tui đậu được ... step 1 điểm cao khiến bạn bè tui khen tui quá chừng?
__Bạn ông khen ông làm sao?
__Bạn tui nói tui học hành ... không có ngu!
__Tui đồng ý với ông. Tui cũng đồng ý với bạn bè ông. Đối với chuyện học hành thì ông không có ngu chút nào hết, nhưng đối với chuyện đàn bà con gái thì ông ... thậm chí ngu, cực kỳ ngu!
__Trời đất! Bà bỏ tui đi lấy chồng, tui chưa trách bà một tiếng nào hết mà bây giờ bà lại còn chửi tui là đồ ngu nửa thì... Đâu, tui ngu chỗ nào đâu, bà nói thử coi?
__Khi ông đòi đi hỏi cưới tui thì trong bụng tui đã khoái chí lắm rồi.
__Vậy tại sao bà lại nói "thôi, để từ từ"?
__Ông ơi là ông ơi, ông có ngu thì cũng ngu vừa vừa thôi chứ, làm sao mà ông ngu quá trời ngu vậy? Tui là con gái hỏng lẽ tui mở miệng xúi ông đi cưới tui, người ta biết được người ta cười tui chết. Cho nên tui nói như vậy là nói đẫy đưa, nói cho có nói, chứ đâu phải tui từ chối đâu? Cho nên tui nói "thôi" thì ông phải hiểu là ... OK, là ... dẫn ba má ông qua đi. Còn tui nói "để từ từ" thì ông phải hiểu là "lẹ lẹ đi" Có hiểu chưa?
__Trời đất!

Sáng sớm hôm sau thiếu phụ đưa gã ra bến xe đò để về lại với vợ con. Khi xe đò vừa lăn bánh, bằng một giọng nói vừa chất chứa yêu thương, vừa pha lẫn một chút trách móc, một chút oán hờn, nàng hỏi với theo:
__Bi giờ ... có hết ngu chưa?

Gã bèn gật đầu lia lịa, rồi ngẫm nghĩ sao, gã lại ... lắc đầu lia lịa. Gã mở miệng định nói, định giải thích nhưng xe đã chạy khá xa. Gã chỉ còn biết nhìn theo bóng dáng của người xưa xa dần, xa dần cho đến khi bóng hình ấy hoàn toàn mờ nhạt. Lúc ấy gã chợt nhớ tới một nhà thơ nào đó đã nói:

Tôi nhớ lời người đã bảo tôi
Một mùa thu trước lúc xa xôi
Đến nay tôi hiểu thì tôi đã
Làm mất bao nhiêu ... chiếc dép rồi!


Đêm hôm đó ở nhà, gã nằm gác tay lên trán, trằn trọc, trăn trở cho tới gần sáng mới ngủ thiếp đi được một chút xíu. Trong giấc ngủ mơ màng đó gã ước gì gã có được phép màu để gã:
Bắc thang lên hỏi Ông Trời
Đàn` bà con gái nói ... Trời hiểu không?

ĐẶC BIỆT CHÚ Ý: Chuyện của Người Mất Dép hầu hết là chuyện ... trên trời dưới đất, thuần túy mua vui, chỉ có một chút thật hầu hết là đùa, bạn nào tin là chuyện thật là ... đi bán lúa giống! Chuyện Mất Dép là chuyện không có thật nhưng bạn nào đọc xong đi méc lại với bà xã của tui thì sẽ bị ...



NMD (Nguyễn Mất Dép-Người Mất Dép)