Monday, October 27, 2014

CHUYỆN TÌNH BẤT DIỆT CỦA HAI PHỤ NỮ QUYỀN LỰC NHẤT ( Kim Chi Sưu Tầm )





Nổi tiếng với vai trò là 2 người phụ nữ có quyền lực nhất đối với quốc gia của mình ở những thời đại khác nhau. Bên cạnh đó câu chuyện tình bất diệt của họ chắc chắn sẽ canh tân đức tin vào tình yêu của bạn.

1. Evita và Juan Domingo Peron

Họ được nhớ đến như là một cặp đôi chính trị đầy quyền lực. Nhắc đến Juan Domingo Peron thì không một người dân Agentina nào là không biết về ông. Juan là một chính khách từng giữ cương vị tổng thống của đất nước Agentina 3 nhiệm kỳ và khoảng thời gian ông chắm dứt nhiệm kì hai đến nhiệm kì ba kéo dài 18 năm. Còn Eva Duarte (còn gọi là Evita) là một người phụ nữ xinh đẹp nhưng luôn sống với niềm mặc cảm, tủi hơn của một đứa trẻ bị bỏ rơi, nghèo hèn...
Câu chuyện tình yêu của Juan và Evita Peron được xem là một trong những thiên tình sử tuyệt đẹp nhất trên thế giới. Họ gặp nhau năm 1944 khi thành phố San Juan gặp phải trận động đất kinh hoàng đã chôn vùi tất cả và phải huy động mọi lực lượng để cứu giúp các nạn nhân. Tại đây, họ gặp nhau và chàng Juan Domingo (lúc này đang là Bộ trưởng Bộ Lao động và Xã hội còn Evita là một thành viên của Hiệp hội truyền thanh Agentina) đã đem lòng cảm mến người phụ nữ xinh đẹp, thông minh và tài giỏi là cô gái Eva Duarte. Bản thân Eva Duarte lúc đó cũng cảm thấy rằng Juan chính là người đàn ông của cuộc đời mình. Cũng kể từ đó cặp đôi này bắt đầu hẹn hò và trở nên khăng khít với nhau hơn. Họ tổ chức đám cưới 1 năm sau đó. Cả thế giới đã không thể phụ nhận vai trò quan trọng của Evita ảnh hưởng trực tiếp đến những quyết sách của chồng, bà đã trở thành người phụ nữ nhận được nhiều tình thương mến cũng như sự ngưỡng mộ, tôn kính của người dân đất nước Agentina.

Evita và Juan Domingo Peron - cựu Tổng thống Agentina

Là một người phụ nữ có hoàn cảnh xuất thân nghèo hèn nhưng giàu lòng nhân ái, Evita đã làm tất cả để có thể nâng cao đời sống cho người dân đất nước Agentina. Với sự đơn giản của mình và lòng hăng say tổ chức các hoạt động từ thiện mà Evita đã khiến Juan từ cảm phục đến yêu say mê mình, cả hai đắm chìm trong hạnh phúc và tình yêu của nhau. Tuy nhiên, câu chuyện tình yêu của họ đã có một kết thúc đau buồn bởi vì Evita qua đời vì bệnh ung thư mặc dù bà luôn trống trọi lại bằng nghị lực và tình yêu cuộc sống. Đau khổ trước sự ra đi của người vợ yêu quý vào năm 1952, Juan đã thể hiện lòng biết ơn và tình yêu sâu sắc với người phụ nữ của cuộc đời mình bằng cách mời chuyên gia ướp xác đến để bảo quản thi thể của Evita. Chuyện tình của Evita và Juan Domingo tuy chỉ kéo dài chưa đến 1 thập kỉ nhưng nó trở thành một thiên tình ca bất hủ bởi họ không chỉ biết say mê với tình yêu của riêng bản thân mình mà còn nỗ lực mang lại hạnh phúc cho toàn thể nhân dân Agentina và đối với tất cả mọi người thì tình yêu của họ là bất tử!

2. Nữ hoàng Cleopatra và Mark Antony
Đây là câu chuyện tình được diễn ra vào năm 31 trước Công nguyên ở Rome và Ai Cập và không ai có thể quên được câu chuyện tình đầy đam mê của Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra và tướng quân La Mã Mark Antony cùng cái chết của họ (năm 30 trước Công nguyên) - sự kết thúc bi thương của một câu chuyện tình yêu nổi tiếng ấn tượng trong lịch sử thế giới. Ấn tượng nhất là huyền thoại cặp tình nhân này đã thề nguyện chết cùng nhau.
Cleopatra vốn là một vị Nữ hoàng thông minh, xinh đẹp và vô cùng sắc sảo, bà trở thành Nữ hoàng đồng thời cùng với em trai mình trị vì đất nước khi vua cha qua đời. Để củng cố địa vị và đạt được tham vọng lớn của mình, Cleopatra đã trở thành người tình của Hoàng đế La Mã Caesar. Lúc này Antony là vị tướng gánh vác toàn bộ trọng trách binh quyền của vương quốc La Mã hùng mạnh. Từng gặp Cleopatra và mê đắm Nữ hoàng Ai Cập ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng Antony chỉ còn biết ngậm ngùi tiếc nuối khi Cleopatra sánh bước cùng vị thủ lĩnh của mình là Hoàng đế Caesar. Khi Caesar qua đời, quyền lực của La Mã được phân chia làm 2, phía Tây La Mã do Octavia (chị gái của Hoàng đế Caesar) cai quản, còn phía Đông La Mã, trong đó có đất nước Ai Cập do Antony quản.

Nữ hoàng Cleopatra và Mark Antony (Ảnh minh họa).
Vốn ấp ủ và nuôi mộng được gặp gỡ riêng với vị Nữ hoàng xinh đẹp, thông minh từ lâu nhưng chưa có cơ hội cộng với việc cần phải thương lượng với Cleopatra bởi vị Nữ hoàng này không đồng tình cung cấp quân phí trước đó của Hoàng đế La Mã Caesar, Antony đã mời Cleopatra rời đến Tasus. Buổi gặp gỡ diễn ra trên một chiếc ngự thuyền lộng lẫy của Cleopatra. Với những bữa tiệc xa hoa, một vị tướng tài ba, lừng lẫy chiến tích như Antony đã phải choáng váng khi được vô khối những người đẹp vây quanh mình, đặc biệt trong bữa tiệc đó luôn có mặt của người phụ nữ mà ông đem lòng yêu từ lâu. Cuối cùng Antony đã quyết định bỏ người vợ của mình và đi theo tiếng gọi của con tim, ông chuyển đến sống tại Alexandria. Đó là chuỗi ngày được đánh giá là tràn ngập trong sự xa hoa và các sự thiết đãi yến tiệc và Antony đã thực sự đắm chìm trong hạnh phúc khi được sống cạnh người tình. Với sự sắc sảo của mình, Cleopatra không chỉ khiến trái tim của Antony chới với vì mình mà bà còn nhắc nhở cho vị tướng này đừng vì tửu sắc mà đánh mất ý chí, bản lĩnh… Chính những điều này đã có tác động rất lớn đến Antony.
Tuy nhiên sự trắc trở của mối tình giữa Cleopatra và Antony bắt đầu khi Augustus vốn là anh trai của Octavia (vợ cũ của Antony) quyết tâm phá ngang mối quan hệ của họ. Bằng lý lẽ và những dẫn chứng hùng hồn, Augusus đã khiến người dân La Mã hoàn toàn bất mãn và quay lưng lại với cách hành xử của Antony, Augusus đã thuyết phục được Nghị viện chống lại Ai Cập. Chiến tranh nổ ra, Cleopatra không thể chống lại đã cho binh lính rút quân từ Rome ngược về Ai Cập. Bất chấp tất cả và bỏ mặc công danh, cũng như vai trò là một vị tướng đang trên chiến trường, Antony đã để mặc quân lính tự chiến đấu để chạy theo Cleopatra.
Khi đã hoàn toàn thất bại, Cleopatra đã thử lòng người tình bằng cách thông báo cho Antony tin bà đã chết. Quá yêu và đau đớn trước thông tin này, Antony đã dùng kiếm đâm thẳng vào bụng mình để tự vẫn. Quá khó khăn để đối diện với cái chết của người đàn ông đã vì mình mà quyên sinh cùng với những thất bại trong chính trị, 11 ngày sau đó, Cleopatra cũng đã tự vẫn. Cảm phục trước chuyện tình yêu của hai người, Augusus đã cho Cleopatra và Augusus nằm cạnh nhau trong một ngôi mộ mà Cleopatra đã cho xây dựng từ trước đó, để hai người có thể ở bên nhau mãi mãi.