Sunday, August 24, 2014

LỜI HỨA HẸN ( Như Nguyệt )




LỜI HỨA HẸN

Anh hứa dẫn em đi chơi
Tới góc biển chân trời
Đến Âu châu viếng lâu đài nguy nga, hoàng cung tráng lệ,
Những nhà thờ huy hoàng, lộng lẫy.. nhìn rất là mê
Mình hâm nóng tình yêu lãng mạn Venice Ý
Nhìn tận mắt những ngôi chùa cổ, trạm trổ tinh vi
Đền Angkor Wat ở Cambochia, “carving” tinh xảo
Anh bảo đừng lo, sẽ không là mộng ảo
Sẽ có ngày… anh hứa dẫn em đi

Anh hứa đưa em đi du ngoạn
thăm viếng hết các kỳ quan
Mình nhàn nhã rong chơi,
khắp nơi trên thế giới…

Anh và em sẽ đến vùng biển vắng
Maldives, Hawaii, Tahiti, Fiji, Bahama, Jamaica… cát trắng, dừa nghiêng ngả
Đã thật đã uống cocktail, phơi nắng
Sẽ ngâm mình trong biển ấm, ôm nhau
Ở xa xa, thấp thoáng rặng phi lao
Mây trắng lắm, bầu trời xanh, xanh ngắt 

Anh sẽ đưa em đi
Đến những nơi em thích
Trên hành tinh ta đang ở, địa cầu này
Đầu ngày ở Brussels, cuối ngày Munich
Sáng shopping Paris, tối uống rượu London
Viếng khách sạn thật sang ở Dubai, bật nhất
Sẵn sàng chưa anh, mình bay qua Nhật,
ngắm hoa đào, hai đứa nắm tay nhau

Mình ở trong một ngôi nhà thơ mộng,
Ngay dòng sông, uốn khúc cạnh rừng thu
Đỉnh núi ở trên cao, la đà mây che phủ
Lãng quên đời, tha hồ ta hưởng thụ

Những mặt hồ trong vắt có ánh trăng
Hàng cây xanh viền con kênh* ngập nắng
Rừng già Nam Mỹ chim muông ca réo rắt
Sông Amazon nước chẩy xiếc mạnh cuồng 
*
Chúng ta cưởi lạc đà băng ngang qua sa mạc
Sahara khô cằn cát mênh mông
Sẽ cười vui đi jet ski, lướt sóng biển, hồ, sông
Bay qua Úc, nhìn “red rock”, mình trầm trồ, hâm mộ
Ôm Koala bear, ngắm Kangaroo, đến Sydney thăm nhà hát con sò,
Tân Tây Lan, phong cảnh đẹp hẹn hò,
hai chúng ta ngắm Kiwi trong bóng tối
Đi khắp nơi nơi,
mình tha hồ chụp hình với cọp rừng, voi, rắn mối…

Trên đỉnh đồi, hai  đứa mình nhìn xuống
Những ngôi nhà xinh nằm lác đác, nên thơ
Dòng suối mát,  thật ngọt ngào nước uống
Cỏ mênh mông, đẹp thanh bình ….nín thở (breathtaking view)

Anh hứa sẽ dẫn em đi, đi nhiều nơi lắm
Switzerland, Poland, Hungary, Turkey
Những công viên quốc gia nước Mỹ , sơn thuỷ đẹp
 mê hồn,
Thú rừng ở Phi châu đứng thật gần mình,
 bồn chồn…
Chúng ngơ ngác nhìn chúng ta soi mói
Em tươi cười ôm meerkat, sư tử, cheetah, chó sói…
Chiều hoàng hôn mặt trời mây đỏ chói
Nam, Bắc Phi Châu  đẹp quá đẹp anh ơi!

Hai đứa đến Á Châu, viếng đền đài cũ mới
Đi Brazil, Argentina thăm thác nước Iguazu
Mình leo lên thác nước tít trên cao
Angel Falls, kỳ quan trên thế giới
Mất cả ngày, mình đến ngay giữa thác
Ngắm trời cao, nghe thác đổ, ngồi thiền

Hai đứa ngồi ghe dọc dòng sông Dương Tử
Đi du thuyền xoải theo Thái Bình Dương
Đến hưởng lạnh ở Alaska, Nam cực
Thăm Việt Nam vào mùa hè nóng bức
Anh sẽ thấy quê hương ta đẹp nhất
Tình đồng bào, gốc rễ của chúng ta
Mình ăn lại món ngon trong ký ức
Ôi chao ơi, hương vị thật đậm đà

Em lặng người, ngắm núi đồi hùng vĩ
Mình vô cùng bé nhỏ trước thiên nhiên
Đời đẹp quá và sao mà thi vị
Thác Niagara rực rỡ dưới nắng hồng
Hai cầu vòng* bẩy mầu ở Victoria Falls
Pyramid Ai Cập, Satorini Hy Lạp mình đi hết…

Anh hứa sẽ đưa em đi, anh nhớ đó
Nhưng anh ơi, thật sự, chưa cần thiết
Biết anh yêu em, quá đủ với em rồi
Anh ở bên em, nơi nào cũng đẹp ngời
Túp lều tranh là lâu đài tình ái

Như Nguyt