Wednesday, February 19, 2014

MỘT MAI ( Như Nguyệt - Đỗ Hữu Tài )




MỘT MAI


Một mai em bỏ làm thơ
Có mình anh nhớ, ngẩn ngơ anh buồn
Một mai hết thả tình, buông!
Có con chuồn chuồn không cánh mà bay?!
Anh ơi anh nào có hay
Chỉ mình anh nhớ thơ em đấy mà
Thơ em làm rất thật thà
Chẳng vần, chẳng vận, nề hà cũng không
Thơ em chỉ có anh mong
Thơ em anh đọc, ngồi hong tơ tình
Đọc rồi tủm tỉm một mình
Thơ cô này thế mà mình thích ghê!
Thơ em anh đọc rồi ....phê
Cảm ơn anh lắm, mừng ghê anh à
Trưa nay lục bát, ta bà
Bài thơ dấm dớ, anh à đọc chơi

QN Nguyệt
Sept 17th, 2013




MỘT MAI

Một mai người bỏ làm thơ
Là khi tôi biết ngẩn ngơ đợi chờ
Người ơi sao lại hững hờ
Đưa vần thơ đến bên bờ quạnh hiu
Đưa tôi vào chốn tịch liêu
Theo từng con chữ lêu bêu nửa vời
Chưa vui lòng đã rã rời
Lá vàng chưa rụng mà đời rụng rơi

Một mai người bỏ cuộc chơi
Thơ không bến đỗ buông lơi bềnh bồng
Mực pha từ những chất chồng
Viết lên rõ nét chữ lòng nát tan
Vườn thơ ảm đạm ngổn ngang
Gió thu ủ rũ mênh mang khu vườn
Người thơ đã bỏ con đường
Tôi còn quyến luyến đêm trường mộng mơ

Một mai người lại làm thơ
Là khi tôi hết vu vơ một mình
Say sưa đọc áng thơ tình
Ngỡ như nhật, nguyệt đang nhìn thấu tôi
Ngày ngày nghĩ ngợi xa xôi
Đêm đêm nuôi mộng nổi trôi mơ màng
Mới hay cuộc sống nhẹ nhàng
Mỗi khi ngồi đọc nồng nàn thơ ai

Một mai ừ nhỉ một mai
Nhận thơ người viết không phai gieo vần
Lời thơ vẫn chút ngại ngần
Vẫn còn nhớ dáng phong trần của tôi

Một mai ngưới bỏ làm thơ

Đỗ Hữu Tài