Monday, January 20, 2014

Ngày Tận Thế ( sáng tác bởi Kim Chi )

  


Đã mấy độ Xuân Hạ Thu Đông ,
Ngày tận thế sẽ đến nhân gian ,
Đó là lời tiên tri phán đoán ,
Sẽ huỷ diệt tất cả muôn loài .

Ngày qua tháng lại , cứ trôi dần ,
Vẫn bình thản , vẫn đứng hiên ngang ,
Bạn sợ không , khi ngày ấy đến ?
Với tôi rất mộng nếu sập trời :

Mọi người cùng giã từ cuộc đời .
An lành bên giấc ngủ thiên thu ,
Không còn cảnh âm dương cách trở ,
Không còn giọt lệ khóc tiễn đưa .

Tôi sợ hải cảm giác chia ly ,
Cầu mong tất cả được bình yên ,
Nhưng làm sao tránh luật tạo hoá ?
Sự đào thải là điều hẳn nhiên .

Tôi mơ ước được ban phép mầu ,
Làm cho quả đất ngừng xoay quanh ,
Mọi người sẽ trường sanh bất lão ,
Để tôi giữ mãi những thân yêu .

Đảo ngược phương hướng của thời gian ,
Để tôi là cô bé ngây thơ,
Đến trường ..cùng thầy cô , bạn hữu ,
Bên gia đình đầy đủ má ba ..

Những ngày ấy thật sự đã xa ,
Tất cả chỉ kĩ niệm mà thôi ,
Cuộc đời quí nhất là hiện tại ,
Thời gian ơi xin hãy ngừng trôi !

Thân mến
Kim Chi