Friday, November 15, 2013

Mẹ Về Trong Mơ (sáng tác bởi Kim Chi)






Đêm qua mẹ về trong giấc mộng 
Hai tay ôm choàng lấy con thơ 
Nước mắt tôi kết thành suối lệ 
Cho buổi trùng phùng sẽ vợi tan

Mẹ ra đi hơn bảy năm lẽ
Thương nhớ nhiều  mà mộng lại không?
Tôi mừng khôn tả được gặp mẹ
Dù chỉ là tiềm thức xa xưa

Mơ như trở lại nơi chốn cũ
Mẹ tặng nhiều món ăn thật ngon
Tôi sung sướng thưởng thức từng món
Thật tuyệt vời ! đặc sản quê hương

Hàng dừa nhà tôi thật sai trái
Nước ngọt tựa dòng sữa thân yêu
Mẹ bảo :" thèm " con uống cho thoả
Chắc vất vả  trông con hơi gầy

Mẹ nghiêm khắc thốt lời giáo huấn
Con nên đi đến viếng họ hàng
Thấy người nghèo phải biết thương xót
Từ tâm với họ nghe con ngoan

Rồi dắt tôi đến nơi an nghỉ
Mẹ bảo lòng thật ấm nơi đây
Cạnh có ba tôi , cùng chia sớt
Tháng ba con nên đến chốn này

Bỗng trong phút chốc mẹ mất dạng
Tôi luyến tiếc, gào thét nghẹn ngào
Mẹ! mẹ! đừng bỏ lại con dại
Chợt bừng tỉnh, lệ vẫn còn rơi ...


THÂN MẾN

KIM CHI