Friday, November 30, 2012

Bài giới thiệu tổng quát về sinh họat của các hội CHS Hòang Diệu trên thế giới của Trịnh Ngọc Thủy trong ngày họp mặt CHS HD Úc Châu 10/11/2012


Trước hết xin thay mặt ban tổ chức chân  thành  gửi lời cám ơn đến thầy cô, anh chị em CHS Hòang Diệu và Liên Trường Sóc Trăng cùng đồng hương thân hữu. Quý vị đã dành  thời giờ  quý  báu đến góp mặt chung vui ngày kỹ niệm 1 năm CHS Hòang Diệu Úc Châu thành hình và cũng là ngày hội ngộ tất niên 2012 trên sân chơi Hội Ái Hữu CHS Hòang Diệu Úc Châu  &  Liên trường  Sóc Trăng.

Nhân đây củng xin cám ơn quý anh chị đã tích cực góp tay để  chúng ta có được buổi họp mặt vui vẽ ấm cúng hôm nay:
-         Anh Chị Hồ Sĩ Trung – Thu (Đồng Hương Sóc Trăng) chủ nhân nhà in All-Villa print  đã ủng hộ in miển phí  150 tấm thiệp mời
-         Anh Chị Xía -Bấu chủ nhân tiệm vàng (Đồng Hương Sóc Trăng) Hưng Thành đã giúp phát thiệp và vé cho buổi họp mặt
-         Anh Lâm Hòang Văn   (CHS 70-75) đã bỏ nhiều thời gian để hòan thành tấm banner cho hội và trang trí cho buổi họp mặt hôm nay.
-         Chị Lâm Thị Phượng (CHS 61-68) đã đích thân mang thiệp đến tận tay CHS vả Đồng Hương tại Melbourne.        
-         Anh Lý Thừa Nghiệp (CHS 60-66) giúp cho những cánh thiệp mời đến tay các CHS qua những con tem anh tặng.
-           Chị Đàn Ngọc Hương (CHS 71-78) tặng vải để may banner.
-           Chị Phạm Thị Hà (CHS 67-74) đã may giúp tấm banner.
          
Kính thưa quý vị như chúng ta đã biết Sóc-Trăng không những chỉ nổi tiếng là vựa lúa của miền nam, mà còn nổi tiếng vì có những nhân tài và các di tích lịch sử cùng các điểm du lịch.

Điều quan trọng cần nhắc đến đó là nét đẹp duyên dáng của các cô gái xứ Sóc. Bởi vì  đa số người dân Sóc-Trăng là người hoa & miên cho nên khi 2 dòng máu việt-hoa, hay hoa-miên trộn vào nhau sẽ tạo nên những nét đẹp duyên dáng không thể phủ nhận được.

Chúng ta tự hào về quê hương Sóc Trăng của mình thì chúng ta cũng phải tự hào  về mái trường Hoàng Diệu thân yêu, vì sao? Vì trường Hoàng Diệu trước đây là 1 trong 5 ngôi trường nổi tiếng ở miền nam về những thành tích và ưu điểm mà học sinh của trường đã đạt được .

Chúng ta đã may mắn đựơc sinh ra cũng như lớn lên trong một thành phố nổi tiếng như thế, và tự hào đã từng được trau dồi kiến thức trong ngôi trường mang tên một vị trung thần đã hiên ngang tuẩn tiết vì đất nước. Tổng Đốc Hoàng Diệu với tấm lòng trung kiên và thanh liêm đã là 1 tấm gương , 1 ngọn lửa chiếu sáng cho chúng ta dù ở bất cứ nơi nào trên quả địa cầu cũng luôn nhớ và noi theo.

Vì thế trong những năm gần đây CHS Hoàng Diệu ở Mỹ, Âu Châu, Úc Châu & Việt Nam đã cùng nhau chia ánh lửa tỏa sáng nầy, tiếp tục thắp lên tình đồng môn ấm áp với tấm gương oanh liệt của Tổng Đốc Hoàng Diệu qua việc thành lập các hội CHS Hoàng Diệu.

Tại Mỹ, Hội Ái Hửu CHS Hoàng Diệu Namcali đã sinh họat khá lâu từ trước 2006 nhưng từ 2010 thì phát triển khá mạnh và đang quản lý diển đàn của group CHS Hoàng Diệu Namcali, Âu Châu, Úc Châu & Việt Nam với số thành viên gần 400 người, sinh họat của diển đàn với tinh thần  phi chính trị và phi tôn giáo, tương thân tương ái chia sẽ vui buồn của các  CHS Hoàng Diệu với nhau. Đại hội CHS Hoàng Diệu tại Namcali tổ chức mổi hai năm 1 lần vào tháng 5 tại Los Angeles và lần vừa rồi là tháng 5/2012.

Cùng với quan điểm của Hội Ái Hửu CHS Hoàng Diệu Namcali, nhóm CHS Hoàng Diệu Úc Châu và Âu Châu cũng được hình thành. Hội Ái Hửu CHS Hòang Diệu Âu Châu ra đời sau Úc Châu vài tháng và vừa tổ chức buổi họp mặt đầu tiên vào tháng 8 vừa qua tại Paris.

Ban Liên Lạc CHS Hoàng Diệu tại Sóc Trăng đã góp mặt khá lâu và ngày 23/9/12 vừa qua đã kết hơp với trường trung học Hoàng Diệu tổ chức ngày hội trường kỹ niệm 55 thành lập trường , gần 500 CHS cũng như cựu giáo viên các  nơi đã được mời trở về dự lễ ngay  tại trường Hoàng Diệu.

Các hội CHS ngòai diển đàn chung sinh họat trau đổi thông tin kiến thức hằng ngày với nhau thì mổi hội đều có webside hay blog riêng của mình.

Úc Châu kết hợp Âu Châu cùng sự góp tay của CHS Hoàng Diệu trên khắp nơi đã hòan thành những quyển album trên blog với hình ảnh CHS và thầy cô trên mọi nơi , quý vị có thể xem trên link của blog Âu Châu trong blog của CHS Hoàng Diệu Úc Châu.

Sau đây xin nhường lời lại cho anh Lâm Văn Khoa, trưởng ban Nội Vụ của Hội Ái Hửu CHS Hoàng Diệu Úc  Châu  – Liên trường Sóc Trăng  giới thiệu chi tiết hơn về hội CHS Hoàng Diệu Úc Châu.