Monday, August 31, 2015

MỘT ĐÔI - VIDEO HÌNH BY QUÁCH NHƯ NGUYỆT





Một Đôi - Photo by Quách Như Nguyệt /2:29      

Hình Ảnh - Thực Hiện : Như Nguyệt

Một đôi, "Two"


Cách đây vài tháng, khoảng tháng Năm năm nay, khi N xách máy chụp hình đi lang thang trong Miles Square Park, tự nhiên N nghĩ ra hay là mình chụp 1 cặp đi, chụp “chủ đề” cho vui.  Chụp “2” thay vì cứ nhắm đẹp là chụp.  Thế là N bắt đầu chụp 2 con vịt, 2 con ngỗng, 2 chị em cô bé người Mễ, 2 chiếc xe đạp, 2 cái hoa, 2 chiếc lá .v.v.. Có nhiều tấm hình N chụp trái cây, hoa lá ở đằng sau vườn nhà mình, vườn nhà bạn N nên rất dễ dàng và thuận tiện.  Khi đi chơi Cancún and Playa de Carmen bên Mễ Tây Cơ và Orlando, Florida tháng Sáu vừa rồi, N cũng để ý thấy có gì 1 cặp  -2 chiếc- đẹp đẹp là N chụp ngay cho “hình chủ đề” (thay vì nhạc chủ đề) của mình, hihihi..

Một cặp với N không nhất thiết phải là “cặp tình nhân”,  có thể là 2 người bạn, 2 mẹ con, tượng 2 cha con, 2 cái thuyền, 2 con hưu, hình con gái N và con chó cưng của nó..v.v.. Tính của N hơi detail nên N có bỏ giờ lục lại file hình cũ mà N chụp khi đi chơi bên Bắc Âu Châu, ở Ý, vùng Caribbean, Ấn Độ, Egypt, Sri Lanka, Nepal, Úc để tìm hình “hai chiếc” hoặc “một cặp” nữa đó ạ, vì thế cũng khá tốn công.  Chụp thì dễ rồi nhưng lọc lựa, bỏ giờ ra chọn hình mới là một việc làm cho mình thật mệt và mõi mắt!  Kiếm nhạc vừa ý cũng mất thì giờ thêm nữa nên kỳ này N lựa nhạc đại khái thôi, hihi...

N mới có sở thích chụp hình vào khoảng giữa năm 2013, khi thấy chị họa sĩ Lê Thúy Vinh chụp hình close up hoa, trái cây, con bướm ..v.v…  đẹp quá, nên N cũng bắt chước chị mang máy ra sau vườn chụp. Dùng máy tốt thì nặng với N quá (N bị đau tay khi “sắm” máy tốt mang đi theo chụp ở Phi Châu) nên N chỉ dùng máy chụp hình nhỏ và thật nhẹ thôi, kỷ thuật lại mù tịt vì không chịu học hỏi (rất lươi huyền và tà tà).  Xem như là N chỉ point and shoot thôi à. 
Nếu các anh chị, các bạn rảnh rổi, xem cho vui nha.
Cho N cảm ơn trước nhá.
Thân ái,

Nn