Monday, August 3, 2015

15 LOẠI THỰC PHẨM QUEN THUỘC CHỐNG UNG THƯ




15 LOẠI THỰC PHẨM QUEN THUỘC CHỐNG UNG THƯ


Để giảm nguy cơ mắc ung thư, đừng vội tìm kiếm ở đâu xa mà hãy nhìn vào ngay căn bếp nhà bạn. Bạn sẽ thấy vô vàn các phương thuốc chống ung thư một cách kỳ diệu. Hãy cùng điểm mặt các phương thuốc hữu hiệu này.

1. Tỏi
Đây là loại nguyên liệu thuộc họ hành hăng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn thêm tỏi trong bữa ăn có ít khả năng phát triển bệnh ung thư hơn là những người không ăn tỏi. Vì vậy các chuyên gia khuyến cáo bạn nên ăn tỏi thường xuyên để tránh được các bệnh ung thư.

garlic_cancer_fighting_foods1



2. Củ cải đường
Loại rau củ có màu đỏ sẫm này vô cùng tốt cho sức khỏe. Trong cú cái đường chứa nhiều chất anthocyanin, chất giết chết tế bào ung thư. Bên cạnh đó, loại củ này còn chứa resveratrol, chất chống oxy hóa hữu hiệu có khả năng chông lại bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư máu và ung thư não.

beetroot_cancer_fighting_fo

3. Các loại quả họ dâu
Dâu được biết đến nhiều với hương vị thơm ngon và tác dụng chống oxy hóa. Chúng tạo ra các gốc tự do có thể tác động lên tế bào ung thư và các hợp chất trong loại quả này cũng khiến các teesbaof ung thư không thể lây lan. Vì vậy hãy thêm dâu tây, việt quất, mâm xôi,.. vào thực đơn hàng ngay của bạn.
berries

4. Nghệ
Nghệ chứa chất curcumin chống oxy hóa cực kỳ hữu hiệu. Chất này làm chậm quá trình phát triển và lây lan của tế bào ung thư. Chúng được dùng phổ biến nhất với tác dụng khử trùng. Hiện nay, nghệ thường cũng được sử dụng làm dược liệu hữu hiệu trong ngành y.

turmeric_cancer_fighting_properties

5.  Trà xanh
Trà xanh không chỉ giúp tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể bạn mà còn giúp bạn giảm cân. Theo nghiên cứu, trà cũng có tác dụng chống lại ung thư.

green_tea_antioxidants

6. Đậu nành
Đậu nành và các sản phảm làm từ đậu nành có chứa một số chất hóa học có khả năng chống lại ung thư. Chúng có thể giamr khả năng sy nhược cơ thể và đặc biệt hiệu quả trong việc chống lại bệnh ung thư vú.

soy_foods

7. Cà rốt
Cà rốt có chứa các sắc tố hữu cơ như beta-carotin có chưa các vitamin cần thiết cho cơ thể và chống lại được bệnh ung thư.

carrots

8. Cải bắp
Loại rau này chứa indole-3-carbinol, chúng chống lại ostrogen, chất làm phát triển bệnh ung thư. Nó chuyển đổi các ảnh hưởng không tốt của loại hocmon này thành các hợp chất có lợi.

cabbage11_-_copy

9. Súp lơ
Súp lơ chứa các chất dinh dưỡng có khả năng đẩy lùi nhiều loại bệnh ung thư. Đặc tính kháng viêm có trong loại rau này giúp giải độc trong cơ thể bạn.

cauliflower1

10. Nấm
Nguồn vitamin B và sắt có trong nấm giúp chống lại bệnh tiểu đường, ngăn ngừa khối u, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Nấm có đặc tính chống oxy hóa, có thể ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ cho quá trình phục hồi sau hóa trị và xạ trị.

mushrooms

11. Bông cải xanh
Trong bông cải xanh có chứa chất suforaphane có thể chống ung thư. Hớp chất này giúp ngăn chặn khối u. Bạn hãy ăn và cảm nhận tác dụng của nó.

broccoli1

12. Khoai lang
Là loại củ giàu chất chống oxy hóa polyphenol, axit caffeic, axit caffeoylguinic, khoai lang giúp chống lại ung thư bàng quan, ung thư thận, ung thư vú và đặc biệt là ung thư túi mật

sweet_potato

13. Bưởi
Bên cạnh tác dụng chống lại bệnh tiểu đường, Bưởi còn là loại quả tuyệt vời chống lại bệnh ung thư. Các chất flavonoid trong loại quả này giúp ngăn ngừa ung thư ruột bằng cách ức chế sự sản xuất các tế bào ung thư.

grapefruit

14. Đu đủ
Đủ đủ chứa nhiều beta-coraten và lycopene, chất chống lại các gốc tự do. Icothiocyanates từ đủ đủ cũng có ác dụng ngăn cản bệnh ung thư.

papaya_power

15. Nho
Nho chứa chất proanthocyanidins có khả năng chống ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.


grapes