Saturday, May 3, 2014

TRỘM TÀI KHOẢN TRÊN FACEBƠOK ĐỂ LỪA ĐẢO







HÃY CẨN THẬN KHI VÀO FACEBƠOK

Trộm tài khoản trên Facebook để lừa đảo
Thứ sáu, 25/04/2014 08:47 



(CATP) Là chỗ quen biết nên sau khi chị Nguyễn Thị Thanh Tâm qua Mỹ định cư, chị Phương Hà (SN 1974, ngụ Q8) vẫn thường xuyên giữ liên lạc trên Facebook với chị Tâm qua nickname Thanh Tâm Nguyễn. Chiều 3-4-2014, chị Hà lên Facebook thì nhận được tin nhắn của Thanh Tâm Nguyễn. Sau vài câu hỏi han thông thường, Tâm cho biết chuẩn bị về Việt Nam thăm người thân và ngỏ ý bảo chị Hà có thích gì không để Tâm mua về làm quà. Rồi Tâm hỏi xin số ĐT và tài khoản của chị Hà để gửi tiền về nhờ mua dùm một số đồ dùng. Sau đó, Tâm tỉ tê: “Ở bên này chị đang cần thẻ cào để bán lại cho người ta với giá gấp hai lần ở Việt Nam, em ra mua dùm chị hai triệu loại thẻ cào của Mobiphone và Viettel, mệnh giá các loại thẻ là 100, 200, 500 ngàn đồng đều được. Chị gửi về ba triệu, em mua dùm chị hai triệu còn một triệu em cứ nhận đi, coi như là tấm lòng của chị!”.

Cảm kích trước tấm lòng của bà chị, nhưng vì là chỗ chị em chơi với nhau đã lâu nên chị Hà từ chối khéo khoản tiền “hậu tạ”, hứa sẽ mua hết ba triệu đồng thẻ cào cho Tâm. Sau đó Tâm bảo: “Chị chuyển tiền bên này về thì nó sẽ quy ra tiền Việt Nam nhưng phải sau 24 giờ em mới nhận được. Sau khi chị chuyển tiền về nó sẽ báo vào số ĐT em vừa cho chị nhé”. Sau đó, Tâm liên tục nhờ chị Hà mua dùm nhiều lần tổng cộng 25 triệu đồng tiền card điện thoại các loại. Ít phút sau, chị Hà nhận được tin nhắn từ số máy +442035144632 vào điện thoại của mình thông báo tài khoản của chị vừa nhận được 30 triệu đồng. Thấy vậy, chị Hà hoàn toàn yên tâm và lật đật chạy đi mượn tiền bạn bè, người thân để mua 25,2 triệu đồng tiền card điện thoại và nhắn mã pin cho Tâm.

8 giờ sáng hôm sau, Tâm tiếp tục đề nghị Hà đi mua dùm thêm 15 triệu đồng loại thẻ cào của Viettel. Khoảng 5 phút sau, chị Hà nhận được tin nhắn từ số máy hôm trước thông báo tài khoản của chị vừa nhận thêm 20 triệu đồng. Chị Hà lại hớt hải chạy đi vay mượn tiền để mua giúp Tâm. Lát sau, Tâm tiếp tục nhờ chị Hà đi mua thêm 10 triệu đồng tiền card, loại thẻ của Mobiphone và chị Hà lại nhận được tin nhắn thông báo trong tài khoản của chị vừa nhận được 15 triệu đồng. Chị Hà chưa kịp đi mua thẻ thì bất ngờ đọc được status cho biết trên trang chủ Facebook của chị Tâm, bị kẻ gian đánh cắp mật khẩu vào sử dụng và từ nay chị sẽ không sử dụng Facebook này nữa. Cùng lúc phía bên kia “Tâm” liên tục hối thúc chị Hà đi mua dùm 10 triệu đồng card điện thoại. Lúc này chị Hà mới sực tỉnh liền đến ngân hàng để kiểm tra, thì té ngửa khi nơi đây cho biết tài khoản của chị không hề nhận được số tiền nào như trong tin nhắn.

Số thẻ cào chị Hà đã cào và nhắn mã pin cho đối tượng

Đau đớn vì đã bị kẻ gian lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 40 triệu đồng, chị Hà liền đến cơ quan công an trình báo và mong các phương tiện truyền thông thông tin rộng rãi để không ai còn bị dính bẫy như mình.

Đồng cảnh ngộ với chị Hà là chị Nguyễn Thị Nga. Cũng qua Facebook, chị Nga nhận được tin nhắn của bạn chồng mình là Đào Đức V. với nickname ĐucVu, hiện đang công tác ở nước ngoài. Cũng bằng thủ đoạn tương tự, anh ta cho biết đang cần gấp một số thẻ card điện thoại và nhờ chị Nga đi mua dùm 800 ngàn đồng card ĐT các loại. Tưởng thật, chị Nga nhiệt tình giúp đỡ. Tuy nhiên sau khi nhắn mã pin thì anh ta tiếp tục nhờ chị đi mua thêm 1 triệu đồng tiền card nữa. Tuy nhiên do bận việc nên chị Nga chưa thể đi ngay, V. liên tục hối thúc. Nghi ngờ trúng mánh kẻ gian, chị Nga nhờ chồng điện thoại cho anh V. hỏi thì anh này cho biết tài khoản Facebook của mình bị hacker tấn công vào sử dụng. Bằng thủ đoạn này, bọn quái đã lừa một số bạn bè và người thân của anh.

Hiện có rất nhiều tài khoản Facebook bị hacker sử dụng, hỏi han rất nhiều chuyện khiến nạn nhân bị cuốn theo. Sau đó chúng lợi dụng lòng tốt để nhờ đi mua card điện thoại và nhắn mã pin cho chúng để chiếm đoạt, đây là cái bẫy đã được bọn chúng giăng sẵn.

THÔNG TIN TỪ CÁC BẠN CHSHD

 Tin của chị Chil Huỳnh gởi từ Việt Nam:
Gần đây facebook của nhóm bạn CHS Hoàng Diệu đã bị hakers xâm nhập, và giả dạng người thân để nhờ các bạn ở Việt Nam mua thẻ cào điện thoại gởi số cho bọn chúng sử dụng.

  • Khánh Nguyễn Đây là nội dung Chat của tôi và Chil Huynh ( lưu ý lúc nầy là FB của Chil Huynh đang bị Hacker xâm nhập ) mong các bạn chú ý với thủ đoạn nầy .
  • Chil Huynh nghe giọng điệu nc là biết dân gì rồi anh Kh nhỉ!
  • Chil Huynh nhà em ở sát tiệm đt mà nó kêu anh đi mua dùm... thật là nó chọn lầm người rùi
  • Khánh Nguyễn Đâu có sao anh có rất thẻ cào đã xử dụng nên anh gởi tặng rất vô tư . Nhân đây xin thông tin kẻ gian đang tìm cách hack FB của bạn mình . 
    * THÔNG BÁO
    FB của Chil Huynh đã bị Xâm nhập và của Khánh Nguyễn đang có nguy cơ vì vậy kễ từ giờ phút nầy Khánh Nguyễn sẽ không liên lạc bằng FB nữa ! vài hôm sẽ tám tiếp . Thân chào
    Nguyễn Khánh
    *THÔNG BÁO 

    Tôi là Dung Nguyễn(thật), xin thông báo cho tất cả các bạn thông tin.Fb cũ của Dung Nguyễn có tấm hình tay cầm cái kiếng đã bị hacker rồi .
    Từ bây giờ, có ai đưa hình đó lên nhờ kêu mua thẻ cào đt hoặc bất cứ thứ gì thì bị lừa đó nhe các bạn
    Tôi không biết vấn đề gì về tiền bạc hết và cũng qua lại tiền bạc với bất cứ một ai
    Tôi có đôi lời đến các bạn hãy cảnh giác nhé. Nguyễn Dung
    *THÔNG BÁO
         Tâm mến ,
        Thứ Bảy tuần trước chị bị Hacker mượn tên Tâm liên lạc với chị ,cũng chiêu mượn mua thẻ gọi VN ,chị hơi nghi vì Tâm đâu cần chị giúp chuyện đó .Chị trả lời chị dùng thẻ V247 ,thấy không được biểu chị vào FB ,click like ,nhưng nhà chị có bạn tới chơi nên chị bận không tiếp tục câu chuyện ,sau đó thằng con chị nghi ,kêu chị hỏi Tâm coi sao ? May quá ,chút nữa chị bị dẩn vô mê hồn trận rồi ,với lại chị cứ tưởng Tâm muốn chị vô FB click like ,chuyện nhỏ vậy mà chị cũng không làm ,thấy mình ích kỷ vô cùng .Giờ rỏ chuyện ,thấy vui vì không bị gạt cũng như mình không tệ như mình nghỉ .
        Đáng lẻ chị mail riêng cho Tâm ,nhưng vì có chút ảnh hưởng chung cho DĐ HD nên chị mượn nơi đây để cho Tâm hay cũng như báo tin cho ACE khác đề phòng ...
        Thân mến
         Chị Cúc

    *THÔNG BÁO
    Các bạn FB của tôi ơi, gần đây có kẻ gian vào trộm địa chỉ của các bạn bè trên FB , để lợi dụng , lừa đảo chúng ta... Tôi Tâm Quach đã bị chúng dùng tên để nhờ các bạn giúp dùm mua thẻ điện thoại... Khi các bạn có nhận được sự nhờ vả nào của Tâm Quach vì bất cứ điều gì??? Xin các bạn đừng tin đó là sự thật, vì hacker đang chat với các bạn đó , xin các bạn " cẩn thận " dùm , đừng để kẻ gian lợi dụng nhé..,
  • Tâm Quach !!