Friday, April 11, 2014

ĐÔI LỜI CẢM TẠ ( LÝ HOÀNG MINH K12 ) - CHSHD K12 THỰC HIỆN CUỐN KỶ YẾU






ĐÔI LỜI CẢM TẠ
     

          Trường Trung học Hoàng Diệu chúng ta từ lâu đã có truyền thống tôn sư trọng đạo. Để duy trì truyền thống nầy theo thông lệ, cứ 5 năm một lần, Ban Liên lạc cựu học sinh Hoàng Diệu Sóc Trăng (BLL CHS) tổ chức  ngày hội toàn trường gồm các quý Cô Thầy từng giảng dạy đã về hưu và cựu học sinh (CHS) các khóa học. Người đồng tình cùng BLL Cựu học sinh khởi xướng truyền thống nầy là Cô Vương Thị Kim Anh, Thầy Phan Quang An nguyên cựu Hiệu trưởng, Hiệu phó nhà trường. Và chúng ta đã tổ chức thành công nhiều kỳ hội trường với nhiều ý nghĩa sâu sắc thấm đậm tình nghĩa thầy trò.


    Tuy nhiên, trong thực tế quý Cô Thầy từng giảng dạy những thập niên 60, 70, 80, tuổi đã cao, sự gặp gỡ hàn huyên tâm tình với đồng  nghiệp thường hạn chế. Các thế hệ CHS ít có dịp gặp gỡ Cô Thầy để thăm hỏi, tri ân… nên mãi 5 năm một lần mới có dịp gặp gỡ đông đủ là khoảng cách quá dài. Từ đó, qua ý kiến của nhiều Cô Thầy và đồng môn. Ngoài định kỳ 5 năm họp mặt một lần do BLL CHS đứng ra tổ chức,  hàng năm nếu có điều kiện mỗi khóa nên đăng cai tổ chức vào các dịp như nghỉ hè; đầu năm mới  hoặc ngày nhà giáo 20/11 có  họp mặt đông đủ Cô Thầy và đồng môn có lòng tới dự. Họp mặt đầu năm Mừng Xuân Giáp Ngọ 2014 là kỳ họp mặt đầu tiên do CHS khóa 12 ( 1968-1975 ) đăng cai chịu trách nhiệm tổ chức.


    Và ngày họp mặt ngày 8 tháng 02 năm 2014 nhằm ngày mồng 9 tết Giáp Ngọ đã diễn ra trong không khí thật ấm áp, không quá nặng nề về nghi thức, chân tình bằng tấm lòng tôn sư trọng đạo đúng nghĩa với chủ đề “ Ơn Thầy”. Ngày họp mặt sẽ qua đi, nhưng nó sẽ lại trong lòng quý Thầy và các anh chị em đồng môn những tình cảm khó quên. Những người tổ chức chương trình CHS khóa 12 ( 1968-1975 ) muốn thông qua trang web nầy bày tỏ đôi lời cảm tạ.


       Xin hân hoan chào mừng quý Cô Thầy, quý anh Chị em đồng môn CHS Hoàng Diệu trong tỉnh, ngoài tỉnh và nước ngoài đã về đây tham dự đông đủ. Xin cám ơn quý Cô Thầy tuổi đã cao, đã không ngại về sức khỏeđường xá xa xôiđã bỏ thờigiờ quý báu đến họp mặt với những học trò nghịch ngợm ngày xưa. Sự hiện diện của quý Cô Thầy làm cho ngày họp mặt thật sự long trọng với nhiều ý nghĩa thấm đậm tình nghĩa thầy trò. Sự hiện diện của quý Cô Thầy không những  một khích lệ còn  niềm vinh dự lớn lao cho nhiều thế hệ cựu học sinh Hoàng Diệu về tham dự ngày họp mặt.


     Xin cám ơn quý anh chị em Cựu học sinh đồng môn trong và ngoài nước, từ các Hội CHS HD trên thế giới đã động viên và nhiệt tình ủng hộ về vật chất, tinh thần, điều đặc biệt là từ Công ty Sao Ta Sóc Trăng đã hổ trợ một phần quà và chỗ ăn nghỉ cho Thây Cô, từ đó Ban đại diện khóa 12 chúng tôi đã mạnh dạn tiến hành buổi họp mặt, mặt dù có nhiều cố gắng nhưng không thể tránh khỏi những sai sót xảy ra.


     Hai món quà tinh thần đã được chuẩn bị từ nhiều tháng trước, là quyễn kỷ yếu gồm những thông tin liên lạc Cô Thầy từ nhiều thế hệ, hiện nó chưa đầy đủ lắm nhưng hy vọng quyễn kỷ yếu sẽ là sợi dây nối kết những tình thân, quý Cô Thầy gặp gỡ đồng nghiệp. Học trò gặp gỡ Cô Thầy tìm liên lạc bày tỏ sự tri ân. Món quà thứ hai chúng tôi muốn đề cập đến là: Một nhạc  không chuyên của CHS Hoàng Diệu 1968 – 1975 chúng tôi, đã sáng tác một bản nhạc dành riêng cho ngày họp mặt với chủ đề ƠN THẦY đưa vào phần mở đầu, không gì hơn  để tỏ lòng tri ân cô thầy đã hết lòng vì học sinh thân yêu của mình. Tuy đã là U60, nhưng trong chương trình đã có nhiều bài hát do chính ca sĩ không chuyên CHS khóa 12 hát tặng chính những người Thầy người Cô quý mến của mình. Quyễn kỷ yếu còn một số sai xót khâu xử lý hình ảnh, phần trình diễn các bài hát chưa hay lắm, nhưng chắc chắn hai món quà nầy hy vọng quý Cô Thầy sẽ rất vui


    Cuộc sống như một dòng chảy, có bao nhiêu thứ chuyện đời được quên đi Có ba thứ không bao giờ quay trở lại: Mũi tên bay đi; Lời đã nói và Thời gian đã đi qua, nhưng những ký ức trong sáng về tình cảm thầy trò Hoàng Diệu chắc chắn sẽ mãi mãi không phai. Trong khung cảnh ấm áp đầu xuân và cũng xem như là ngày Tết Thầy, xin cám ơn Thầy Lâm Cộng Hưởng cựu Hiệu trưởng 1973-1975, xin cám ơn Thầy Lý Ngọc Hiếu cựu GV Toán 1962-1975 đã có bài phát biểu tâm tình với đồng nghiệp và học trò cũ của mình, xin chia sẻ những  giây phút lắng đọng trên khuôn mặt của những cô cậu học trò của 40, 50 năm trước. Buổi họp mặt được ghi lại nhiều ảnh,  lưu trữ và gởi đến các quý Cô Thầy, đồng môn thân hữu gần xa, hy vọng ngày họp mặt sẽ để lại trong lòng mọi người nhiều cảm xúc, kỷ niệm khó quên.


   Mặc dù đã chuẩn bị từ 4 tháng trước, chương trình ngày họp mặt diễn ra vẫn còn nhiều thiếu sót, còn nhiều chi tiết nữa ban tổ chức chương trình chưa thấy hết. Vì cái nghĩa Thầy trò, vì tình đồng môn Hoàng Diệu , chúng tôi xin quý vị niệm tình tha thứ.  Nhân dịp đầu xuân thay mặt Ban đại diện Khóa 12 ( 1968-1975 ) lần nữa xin kính chúc Kính chúc quý Cô Thầy, quý vị đồng môn một năm mới dồi dào sức khỏe; hạnh phúc, an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý.
                                                     
                                                  Lý Hoàng Minh 
                                          
                                       TM Ban đại diện K12 ( 1968-1975 )
                                                              
                                                                 Xin cám ơn 


PHẦN REPLY CỦA THẦY PHAN VŨ



                                                                                         THẦY PHAN VŨ



 Lý Hoàng Minh thân mến,

 Chúng ta: thầy, cô và học sinh TH Hoàng Diệu, khác cha, khác mẹ, khác họ nhưng sống cùng tỉnh Sóc  Trăng, cùng thành phố Khánh Hưng, cùng trường TH Hoàng Diệu và cùng một ước mơ, tạo tương lai cho  thế hệ trẻ thành công dân Viêt Nam tốt. Đã có một cố gắng phi thường suốt nhiều năm qua, Gia đình Hoàng  Diệu đã gắn bó với nhau, qua sợi dây internet. Tâm tư tình tự nung nấu trong tâm gan của các thành viên  GD/HD bùng nổ thành thơ, thư tín chia buồn an ủi, khen ngợi, cổ võ khuyến khích, góp vui với các bài viết,  hình ảnh đẹp sưu tầm khắp nơi. Trang nhà nối liền Sóc Trăng, Sài Gòn, Úc Châu, Pháp, Bỉ, Đức, Canada  và Mỹ.. Lý Hoàng Minh tạo một Kỷ Yếu đi từ quá khứ trình bày các ảnh chụp của các Hiệu Trưởng và các  Cựu Học Sinh.. Đây là một công trình tuyệt vời, tốn nhiều tâm huyết và thời gian. Đại hội vừa qua thành công  mỹ mãn. Tôi nhiệt liệt khen ngợi và cám ơn Lý Hoàng Minh và ban tổ chức.
 Phan Vũ



TM CHSHD ÚC CHÂU GỞI ĐẾN ANH LÝ HOÀNG MINH NÓI RIÊNG VÀ CHSHDK12
NÓI CHUNG LỜI CÁM ƠN CHÂN THÀNH NHẤT.. ĐÃ THỰC HIỆN CUỐN KỶ YẾU
2014 .. MT MÓN QÙA HẾT SỨC GIÁ TRỊ ...